Trước đó, ngày 8/6, ông Nguyễn Khắc Hải (SN 1966), bà Hoàng Thị Danh (SN 1963) và con trai Nguyễn Trung Thái (SN 2000) đi từ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về thôn 2 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

{keywords}

Cả gia đình bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi về, cả 3 người đã đến trạm y tế xã khai báo đầy đủ và được UBND xã Phúc Trạch ra quyết định cách ly y tế tại nhà trong khoảng thời gian từ 8/6 đến 28/6.

Ngày hôm sau (9/6), họ đã đi chữa bệnh (xoa bóp) tại thôn 1 Phúc Đồng và đi làm ruộng tại thôn 2 Thanh Sen (xã Phúc Trạch).

Ngày 24/6, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng đối với 3 thành viên trong gia đình ông Hải vì vi phạm các quy định phòng chống dịch. 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, xã đã xem xét hoàn cảnh sự việc, tuy nhiên trên tinh thần thượng tôn pháp luật và để đảm bảo an toàn chung của cộng đồng, huyện đã có quyết định xử lý nghiêm khắc.

Cơ quan y tế huyện Bố Trạch đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm các công dân có liên quan và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hải Sâm

Ngồi cà phê chòi uống nước, chủ quán cùng hơn 20 khách bị phạt hàng chục triệu

Ngồi cà phê chòi uống nước, chủ quán cùng hơn 20 khách bị phạt hàng chục triệu

Chủ quán cà phê chòi ở Bình Dương mở cửa cho khoảng 20 khách vào ngồi uống nước thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Cả chủ quán và khách sau đó đều bị lập biên bản xử phạt.