Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần. Những ngày này, trên những ruộng hoa ở Sài Gòn, người nông dân đang chạy “nước rút” chuẩn bị tung sản phẩm ra phục vụ thị trường. Cùng ngắm cánh đồng hoa đẹp nao lòng những ngày cận Tết.  

Tại các vườn hoa trên đường Lê Thị Riêng (quận 12) Nguyễn Ảnh Thủ (Hóc Môn), Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) không khí thật nhộn nhịp...

{keywords}
Rực rỡ sắc màu trên cánh đồng hoa tết Sài Gòn
Tại cánh đồng hoa rộng cả trăm ha nằm trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM), bạt ngàn sắc vàng của hoa cúc, đỏ của mào gà, vàng của vạn thọ rộn ràng trong tiếng cười nói.

“Chưa tới 10 ngày nữa là Tết rồi, và chỉ còn 2 ngày nữa là phải giao hoa cho các đầu mối. Đây là giai đoạn quyết định thành bại cả năm nên chúng tôi phải ăn ngủ cùng hoa”- Ông Thái (45 tuổi) chủ vựa hoa rộng 2 ha cho hay.

"Làm nghề này cũng cực, gần Tết là từ sáng đến tối cứ quần quật. Thế nhưng cũng vui vì thành quả công việc; mấy ngày qua thương lái đến dặn mua hết 2 hecta hoa của gia đình". 

"Giờ tôi chỉ cần chăm sóc dăm ba ngày nữa thì giao cho khách. Vui mừng lắm nhưng cầu mong sao những ngày tới thời tiết thuận lợi. Chứ chỉ cần mưa lớn xuống là hoa bung nở hết, coi như công sức cả năm bỏ không...”- ông Thái cho hay.

Theo người trồng hoa, năm nay dù thời tiết thuận lợi nhưng tiền giống, chậu, phân bón, nhân công tăng từ 5-10% so với năm ngoái, nên dù có lợi nhuận, vẫn không như mong đợi.. 

{keywords}

Người nông dân có mặt từ rất sớm trên ruộng hoa, tất bật thực hiện các công đoạn tưới nước, bón phân.

{keywords}
{keywords}
Thời tiết năm nay chiều lòng người; cuối năm trời Sài Gòn se lạnh, hoa sẽ giữ được lâu hơn  

{keywords}

{keywords}

Không khí làm việc khẩn trương trên ruộng hoa


{keywords}Hiện tại, hoa đã bắt đầu nở, một số bung nụ chờ cung ứng cho thị trường hoa Tết

{keywords}'
{keywords}
Các loại hoa khoe sắc, mùa xuân đang đến rất gần 
{keywords}

{keywords}
Theo người trồng hoa, năm nay mặc dù thời tiết thuận lợi nhưng tiền giống, chậu, phân bón, nhân công tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

{keywords}
Cánh đồng hoa đẹp ngỡ ngàng ở quận 12, TPHCM 

Còn tại “vương quốc hoa kiểng" Cái Mơn, huyện Chợ Lách (Bến Tre), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), nông dân cũng đang tất bật chăm sóc và vận chuyển hoa Tết đi khắp các tỉnh thành để phục vụ thị trường Tết Bính Thân.

Từ tờ mờ sáng, trên các ruộng hoa trải dài, ngút ngàn tại Cái Mơn (Chợ Lách) hàng trăm người nông dân đang có mặt để tưới nước, rửa sương cho hoa. Không khí Tết đã đến rất gần...

{keywords}

Những chậu tắc kiểng tạo hình rồng độc đáo của ông Trần Văn Ninh đang được các thương lái rất chuộng


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Năm nay, ông Ninh sẽ cung ứng ra thị trường hàng trăm chậu tắc kiểng độc đáo. Ngoài cung cấp hoa kiểng Tết cho các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, ông Ninh còn chở hàng lên TPHCM, miền Trung, miền Bắc để bán.


{keywords}

{keywords}

Những chậu hoa chờ ngày được vận chuyển ra chợ


Như Sỹ - Hoài Thanh