- Chiều 23/12, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắc Lắc đã tiếp nhận, niêm phong chai trà thảo mộc Dr Thanh có dị vật lạ do người dân thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar, tỉnh Đắc Lắc) phát hiện gửi đến.

Ông Trương Văn Nhương, phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắc Lắc cho biết, sau khi tiếp nhận, niêm phong, đơn vị sẽ giao cho phòng chuyên môn tiến hành xác minh, kiểm tra làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của chai trà Dr Thanh có dị vật. 

Sau kiểm tra cơ sở phân phối sản phẩm, nếu xác định có sai phạm sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

{keywords}

Nhân viên Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắc Lắc tiến hành niêm phong chai trà Dr. Thanh có dị vật

Cũng theo ông Nhương, vào tháng 11/2012, đơn vị cũng đã kiểm tra, phát hiện 226 chai trà Dr Thanh của 2 cơ sở kinh doanh nước giải khát trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bị nổi váng, có cặn. 

Chi cục đã tiến hành xử phạt hành chính mỗi cơ sở kinh doanh 12,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

Chai trà Dr. Thanh có dị vật lạ (vòng tròn đỏ)

Cách đây khoảng 1 tháng, anh N.Q.T (trú huyện Cư M’gar) đến quán nước chị Nguyễn Thị Thân (ở số nhà 21 đường Lê Quý Đôn, thị trấn Quảng Phú) mua một chai trà Dr Thanh của công ty Tân Hiệp Phát uống giải khát. 

Khi chuẩn bị mở nắp chai, anh T. phát hiện bên trong chai trà Dr Thanh nổi váng, có dị vật lạ nên không uống mà gửi lại quán nước nhờ bảo quản, đồng thời gọi vào số điện thoại in trên bao bì sản phẩm yêu cầu nhà sản xuất giải thích rõ nguyên nhân.

Theo thông tin in trên vỏ chai, ngày sản xuất đề 15/05/2015, hạn sử dụng đến 15/05/2016. 

Sản phẩm đề ghi sản xuất và đóng chai tại: Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, trụ sở tại 219 Đại Lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

{keywords}

Chai trà Dr Thanh có dị vật lạ (vòng tròn đỏ)

Sau khi anh T. phản ánh, khoảng 2-3 tuần sau có người xưng là nhân viện của Tân Hiệp Phát đến kiểm tra, xin thu hồi lại chai nước và bảo sẽ đền bù cho anh T. một thùng trà Dr Thanh khác. 

Nhân viên này nói rằng, việc đền bù thùng trà cho anh T. là lấy từ tiền túi của mình chứ không phải của công ty. 

Thấy cách làm của nhân viên này bất thường, anh T. đã không giao chai trà Dr Thanh có dị vật mà giao cơ quan chức năng xử lý.

Chị Nguyễn Thị Thân xác nhận, anh T. mua chai trà Dr. Thanh trên tại quán mình. Chị Thân cho biết, chai trà Dr Thanh nói trên nằm trong thùng trà Dr Thanh chị mua của đại lý Dũng Thắm ở thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar).

Sau khi mua về, chị bỏ vào tủ lạnh để bán dần. Khi phát hiện sự việc, chị gọi điện vào đường dây nóng của Tân Hiệp Phát in trên bao bì sản phẩm, nhân viên công ty xuống kiểm tra và nói rằng chị bảo quản chai nước trong tủ lạnh là đúng quy trình. 

Nhân viên công ty cũng ngỏ ý thu hồi lại chai nước nhưng chị Thân không đồng ý. Nhân viên công ty từ đó cũng không liên hệ với anh T. và chị Thân để giải quyết.

Trùng Dương