- Công ty Thoát nước Hà Nội vừa đề xuất UBND TP xem xét cho ý kiến về đề xuất xây hồ ngầm có thể chứa 2.000 m3 nước mưa để chống ngập ở khu vực Đường Thành, chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm).

Sáng nay, tại buổi giới thiệu một số giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường trong lĩnh vực thoát nước và xử lý ô nhiễm, Công ty Thoát nước Hà Nội đã trình bày phương án xây hồ ngầm chứa nước mưa để chống mưa ngập cho một số khu vực ở phố cổ Hà Nội.

Cụ thể, ông Bùi Ngọc Uyên, Phó phòng Đối ngoại (Truyền thông Công ty Thoát nước Hà Nội) cho biết, trong kế hoạch thoát nước năm 2018, công ty có đề xuất với UBND TP Hà Nội xem xét cho ý kiến với việc thí điểm xây hồ ngầm chứa 2000m3 nước chống ngập ở ngã năm Đường Thành, chợ Hàng Da (Hoàn Kiếm).

{keywords}
Phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến ngập sâu khi mưa to. Ảnh: Phạm Hải


Ông Uyên cho biết, công nghệ hồ điều tiết ngầm được đối tác Nhật Bản giới thiệu cho TP Hà Nội. “Hiện công nghệ này đang được thử nghiệm tại TP.HCM và phát huy hiệu quả nhất định. Do vậy, công ty cũng đã cử người vào TP HCM xem xét hồ ngầm trước khi đề xuất thành phố”, ông Uyên cho hay.

Theo ông Uyên hồ ngầm sẽ được xây dựng ngay dưới lòng đường thuộc ngã 5 khu vực Đường Thành và Hàng Da. Sau khi xây dựng xong, đơn vị thi công hoàn trả lại mặt đường, giao thông đi lại bình thường.

Đại diện Công ty Thoát nước cho biết, quá trình thi công hồ ngầm được thực hiện nhanh, không ảnh hưởng đến giao thông. Bởi đơn vị thi công chỉ cần ghép các vật liệu chế tạo từ Polypropylene có độ bền cao và có khả năng chịu tải thẳng đứng 25 tấn.

“Nếu được chấp thuận, đây sẽ là giải pháp thí điểm điều tiết nước mưa, chống ngập cho khu vực phố cổ. Lượng nước mưa ở dưới hồ ngầm có thể được sử dụng làm nước cứu hỏa, tưới cây, rửa đường khi cần thiết", ông Uyên nói thêm.

 

Người Hà Nội bì bõm 'rẽ sóng' về nhà chiều cuối tuần

Người Hà Nội bì bõm 'rẽ sóng' về nhà chiều cuối tuần

Cơn mưa to trong chiều cuối tuần làm nhiều tuyến phố phía Nam thành phố ngập sâu trong nước, người dân phải bì bõm lội nước về nhà.

Hà Nội ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Hà Nội ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Sau cơn mưa lớn vào đêm qua cho đến sáng nay, đường phố Hà Nội ngập sâu trong nước, có nơi cả mét.

Đi mò biển số ôtô ngày Hà Nội ngập

Đi mò biển số ôtô ngày Hà Nội ngập

Sau trận mưa sáng 18/8, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ngập nặng. Một số người dân đã đổ xô đi mò biển số ô tô bị rơi sau khi vượt qua những 'dòng sông trên phố' để bắt chuộc lại.

Mưa dữ dội, lụt, tắc khắp Hà Nội

Mưa dữ dội, lụt, tắc khắp Hà Nội

Khoảng 18h20 tối nay, tại Hà Nội bắt đầu đổ mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào.

 

Hương Quỳnh