Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 21h tối nay (6/5), Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành triệu tập cuộc họp khẩn và đưa ra các quyết định quan trọng. 

Theo đó, bắt đầu từ tối 6/5, với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thay vì chờ kết luận và công bố của Bộ Y tế, tỉnh sẽ công bố rộng rãi ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có sự thay đổi về kết quả, tỉnh sẽ thông báo lại để mọi người dân đều nắm được tình hình.

Thực hiện khoanh vùng, cách ly BV Đa khoa tỉnh, đồng thời chỉ đạo điều tra, truy vết toàn bộ các F0 liên quan đến bệnh viện này. 

Giao các cơ quan chuyên môn lập tờ trình báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia xin ý kiến giãn cách toàn xã hội đối với tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Chủ tịch Vĩnh Phúc điều hành cuộc họp khẩn tối 6/5

Cũng trong tối nay, sau khi nhận tin một trường hợp bệnh nhi mắc Covid-19 bên trong BV Đa khoa tỉnh do gia đình khai báo y tế không chuẩn xác. Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu BV khoanh vùng cách ly ngay lập tức các trường hợp liên quan; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 cán bộ của 4 khoa liên quan đến bệnh nhi mắc Covid-19.

Tính từ ngày 1-6/5, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 25 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch của bệnh nhân người Trung Quốc. Mới đây nhất, tỉnh Vĩnh Phúc phát đi thông báo khẩn cấp số 2 đề nghị những người dân đã đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) trong khoảng thời gian từ ngày 14/4 - 4/5 liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại BV Đa khoa tỉnh tối 6/5

UBND tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay cũng ra quyết định trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết thông qua chính sách hỗ trợ tiêm phòng vắc xin Covid-19 giai đoạn 2021-2025 với tổng kinh phí hơn 342 tỷ đồng. 

Đoàn Bổng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

 Chủ tịch Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói rằng tỉnh đã chủ động và kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Nhưng sự chủ động là chưa toàn diện.