Sáng 30/5, UBND TP.HCM đã tổ chức họp khẩn về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Tham dự cùng lãnh đạo TP có  Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Báo cáo tại buổi họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, cơ bản TP.HCM hiện nay đang thực hiện theo Chỉ thị 15, khi các dịch vụ thiết yếu đã tạm dừng hoạt động và cấm tụ tập đông người.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở Y tế có nhiều đề xuất:

{keywords}
GĐ Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất giãn cách theo Chỉ thị 16 một số phường ở TP.HCM

Về phong tỏa, Sở Y tế đề xuất áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 6 phường của quận Gò Vấp, gồm phường 3, 14, 5, 9, 11, 15 và phường Thạnh Lộc của quận 12. Trong quá trình tầm soát có thể mở rộng.

Các phường khác ít có ca bệnh, chỉ 1-2 ca ở khu phố hoặc chung cư thì đề xuất cách ly, phong tỏa theo khu phố.

"Những trường hợp còn lại thì theo Chỉ thị 15 và tình hình hiện nay thì  TP.HCM đang gần như thực hiện theo Chỉ thị 15. Nay Sở Y tế bổ sung thêm cấm tụ tập nơi công cộng", ông Bỉnh nêu đề xuất.

Ông BỈnh cũng đề xuất khuyến khích công ty, doanh nghiệp làm việc trực tuyến, cơ quan Nhà nước làm việc tại nhà.

Đặc biệt, các tòa cao ốc phải mở cửa, không sử dụng máy lạnh. Đây là nơi rất nguy hiểm vì chỉ  có một ca sẽ lây lan nhanh. Ví dụ tòa Novaland đã phát hiện ra cả tầng 2 và tầng 6 đều có ca nghi nhiễm, và có thể gia tăng. Tất cả trường hợp này đều liên quan đến Hội thánh tại Gò Vấp.

Từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm, trong đó có 133 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng. HCDC dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

47 điểm ở TP.HCM bị phong tỏa vì liên quan dịch Covid-19

47 điểm ở TP.HCM bị phong tỏa vì liên quan dịch Covid-19

Tính đến rạng sáng 29/5, TP.HCM đang phong tỏa 47 điểm liên quan đến các ca dịch Covid-19 nằm rải rác tại TP Thủ Đức và 12 quận, huyện.

Hồ Văn