Sáng 11/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, Đắk Lắk Ngô Thị Minh Trinh cho biết, huyện vừa tạm đình chỉ công tác ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn.

Động thái trên của UBND huyện Krông Pắk ngay sau khi ngành y tế vừa ghi nhận có 16 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại thôn 7, xã Vụ Bổn.

{keywords}
UBND xã Vụ Bổn

Cụ thể, ông Sáu bị tạm đình chỉ công tác từ 18h ngày 10/8 đến hết ngày 24/8, do thiếu chỉ đạo, kiểm tra trong công tác phòng chống dịch Covid-19, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người dẫn đến lây lan bệnh dịch ra cộng đồng.

Theo quyết định của UBND huyện Krông Pắk, ông Sáu có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Vụ Bổn cho Phó chủ tịch xã Lê Ngọc Tú phụ trách, điều hành.

Trước đó, chiều 10/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin chùm ca bệnh 16 người tại thôn 7, phần lớn là các cháu nhỏ dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn 7, xã Vụ Bổn

Theo truy vết của cơ quan chức năng, tối 5/8, một gia đình tại thôn 7 tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người tham dự, nhưng không ai đeo khẩu trang.

Sau đó, cơ quan chức năng xác định có nhiều cháu nhỏ dự tiệc sinh nhật này dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh và đang tiếp tục truy vết.

Ngoài ra, tại thôn 6, xã Vụ Bổn, ngày 9/8 cũng ghi nhận 3 ca bệnh trong một gia đình và có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương.

Đến nay, Đắk Lắk ghi nhận 457 ca mắc Covid-19, trong đó có 30 trường hợp đã xuất viện, 1 ca tử vong.

Đ.Nguyên

TP.HCM đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường vì lơ là chống dịch

TP.HCM đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường vì lơ là chống dịch

Chủ tịch UBND quận 8 (TP.HCM) vừa có quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch phường 15 và điều chuyển công tác Chủ tịch phường 16 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.