Văn bản 3388 do Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang Lê Tuấn Phú ký hôm nay (9/7), cho biết, trong những ngày vừa qua, trên địa bàn TP Bắc Giang liên tiếp phát sinh các ca bệnh Covid-19. Tất cả các ca bệnh này đều liên quan đến hai công ty may GWT và Baian Vina.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các đơn vị chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND TP Bắc Giang và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP vì đã thiếu sâu sát trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. 

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND TP Bắc Giang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra thực tế tại công ty Baian Vina. Ảnh: Dương Thủy

Theo báo cáo của UBND TP Bắc Giang, tính đến 10h ngày 8/7, TP phát hiện 2 ca F0 ở Công ty CP May GWT, trụ sở tại xã Song Mai và 7 ca F0 liên quan đến Công ty  Baian Vina, trụ sở tại  xã Tân Mỹ.

Thành phố đã thực hiện truy vết 252 công nhân công ty May GWT có liên quan, xác định có 79 trường hợp F1 là người TP Bắc Giang đã đưa đi cách ly tập trung; 259 trường hợp F2 liên quan là người thân đã thực hiện cách ly y tế tại nhà. Các trường hợp liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Công ty Baian Vina có 120 công nhân cùng làm việc cùng ca bệnh. TP Bắc Giang đã  khoanh vùng cách ly toàn bộ công ty này, thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết tất cả những người liên quan đến F0 và phun khử khuẩn toàn công ty. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng cho gần 800 người tại thôn Đồng, xã Tân Mỹ.

Được biết, trước đó, trong quá trình chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Chủ tịch Lê Ánh Dương từng phê bình Chủ tịch UBND các huyện Lục Ngạn (vì để phát sinh F0 trong khu cách ly), Chủ tịch huyện Lục Nam (bị phê bình vì thiếu trách nhiệm quản lý người cách ly tại nhà), Chủ tịch huyện Lạng Giang (phê bình vì chậm đưa F1 đi cách ly)... và rất nhiều cán bộ cấp xã, nhân viên Trung tâm Y tế huyện bị phê bình, kỷ luật.

Theo ông Lê Ánh Dương, việc phê bình, kỷ luật cán bộ là việc làm cần thiết để củng cố sức mạnh lãnh đạo nhằm chống dịch hiệu quả hơn.

Đoàn Bổng

Chủ tịch Bắc Giang: Phê bình, kỷ luật cán bộ để chống dịch hiệu quả

Chủ tịch Bắc Giang: Phê bình, kỷ luật cán bộ để chống dịch hiệu quả

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng, việc phê bình, kỷ luật cán bộ là việc làm cần thiết để củng cố sức mạnh lãnh đạo nhằm chống dịch hiệu quả hơn.