Cụ thể, trong hai ngày 10 và 12/6, khi lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn cho kết quả  29 trường hợp F0.

"Nhận xét của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân liên tiếp tăng F0 nêu trên là do việc thực hiện các quy định, quy trình trong công tác quản lý tại khu cách ly của huyện thiếu chặt chẽ", ông Lê Ánh Dương xác định. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì "chưa có biện pháp quyết liệt để hạn chế phát sinh các trường hợp F0". Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật người được giao quản lý và cán bộ phụ trách y tế tại khu cách ly. 

Trong những ngày tới, nếu số ca F0 trong các khu cách ly của huyện không giảm rõ rệt, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu UBND huyện ở mức độ cao hơn.

Tính đến ngày 12/6/2021, Bắc Giang phát sinh thêm 125 ca mắc Covid-19 mới nâng tổng số trường hợp F0 lên 3.867 trường hợp; F1 là 24.560 trường hợp; F2 là 93.123 trường hợp.

Đoàn Bổng

Chín người ăn giỗ ở Bắc Giang, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng

Chín người ăn giỗ ở Bắc Giang, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) Bùi Quang Huy hôm nay ra quyết định xử phạt hành chính với 9 cá nhân tổ chức ăn giỗ tại thôn An Thịnh, xã Tiền Phong với mức tiền lên đến 135 triệu đồng.