Ngày 11/3, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Sở Thông tin -  Truyền thông và công an tỉnh này đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm người đăng thông tin thất thiệt danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân thứ 34 được xác định là bà D.T.L.T (51 tuổi, ngụ TP. Phan Thiết).

Trước đó, mạng xã hội đăng danh sách 14 thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận được cho là đi chung chuyến bay với bà T. sang Mỹ.

Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, 14 thành viên nói trên là ban chấp hành của Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, nhiệm kỳ 2014-2017.

Những người này không ai đi nước ngoài thời gian qua. Đại diện Hội Doanh nhân trẻ cho rằng việc tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc, giao tiếp của hội.

{keywords}
Bệnh nhân T. đang được điều trị, cách ly tại BV Đa khoa Bình Thuận

Hiện bà T. đang được cách ly, điều trị tại BV Đa khoa Bình Thuận, với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, chỉ còn sốt nhẹ, ho ít.

Thông tin mới nhất chiều nay, Bộ Y tế công bố thêm 3 nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước là 38 ca. Cả 3 ca nhiễm này đều liên quan đến bệnh nhân thứ 34 là, nữ giúp việc 64 tuổi; nữ nhân viên 37 tuổi và con dâu 28 tuổi.

Như VietNam Net thông tin, ngày 22/2, bà T. bay từ Tân Sơn Nhất sang New York (Mỹ) có quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, người này tiếp tục bay sang Washington (Mỹ).

Đến ngày 29/2, bà T. từ Washington quá cảnh 3 giờ tại sân bay Hamad (Doha, Quatar) và về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Sau khi về Tân Sơn Nhất, bà T. đi bằng xe riêng về thẳng nhà. Khi về, đa phần thời gian, bệnh nhân T. ở nhà, rất ít đến công ty, chỉ tiếp xúc người nhà và nhân viên bán hàng; không tiếp xúc với hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận.

Theo Sở Y tế, hiện các cơ quan chức năng đã xác định và cách ly 17 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân T. , đồng thời lên danh sách xác nhận những người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần bệnh nhân T. buộc để cách ly, theo dõi tại nhà.

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa công bố thông tin bệnhnhân nhiễm Covid-19 số 35 N.T.T.N. (29 tuổi, trú K408/78 đường Hoàng Diệu,phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Đức Thiên