Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng đã có báo cáo tại cuộc họp BCĐ phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội chiều qua về một trường hợp bỏ trốn khu cách ly từ tỉnh Tây Ninh về. 

Người này tên là Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1992, bỏ đi từ ngày 19/3, sau đó sang Campuchia, được 1 ngày thì quay về Tây Ninh, đến cửa khẩu Mộc Bài thì bị cách ly. 

Sau một ngày đêm, công dân này bỏ trốn khỏi khu cách ly rồi về quê. Tối 29/3, Sở Y tế Tây Ninh có văn bản truy tìm người này trên mạng xã hội. Sau khi nhận được văn bản này, huyện đã đến gia đình tìm hiểu.

{keywords}
CDC lấy mẫu xét nghiệm những người đang cách ly tại K71 tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Báo Tây Ninh

Người này cũng đã ra khai báo thông tin ở Trạm y tế xã. Sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với huyện đưa công dân này vào khu cách ly tập trung ở Đại học FPT. 

Huyện Mê Linh đã gửi văn bản cho Sở Y tế Tây Ninh đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. "Công dân này không nghề nghiệp. Chúng tôi cũng rất lo lắng, nên đề nghị quản lý chặt trong khu cách ly", Chủ tịch huyện Mê Linh thông tin thêm.

Nếu không tự nguyện chấp hành hoặc bỏ trốn khỏi nơi cách ly, người vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 5-10 triệu đồng và tiếp tục bị buộc thực hiện việc cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại điểm b, khoản 2, điều 10 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Không chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính, tùy theo mức độ, hậu quả của hành vi trốn tránh cách ly y tế mà cá nhân thực hiện hành vi này còn có thể bị xử lý hình sự.

Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh phân trần về đám cưới con giữa mùa dịch

Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh phân trần về đám cưới con giữa mùa dịch

Hàng chục ô tô rước dâu chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vào trưa 31/3 đang khiến dư luận xôn xao.

Hương Quỳnh

{keywords}