Chiều tối (11/3), thượng tá Cao Văn Tám – Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: Đơn vị hoàn tất hồ sơ, tham mưu cho UBND huyện xử phạt hành chính 2 người phụ nữ từ vùng dịch Hải Dương về quê không khai báo y tế.

Trước đó, ngày 22/2, Công an huyện Nam Đàn phát hiện 2 trường hợp đã có những hành vi vi phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gồm: H. T. Đ. (SN1994, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn) và H. T. T. (SN 1981, trú tại thị trấn Nam Đàn).

Cả hai người phụ nữ trên cùng làm việc tại Công ty TNHH Brother, Khu Công nghiệp Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. 

{keywords}
Một trong 2 người phụ nữ khai báo gian dối, nhằm trốn cách ly từ vùng dịch về Nghệ An làm việc với Công an huyện Nam Đàn

Cụ thể, chị Đ. đi từ Khu Công nghiệp Phúc Điền về nhà riêng tại xã Xuân Hòa (huyện Nam Đàn) từ ngày 29/1, đây là thời điểm đã bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương. Tuy nhiên, để tránh phiền phức chị Đ. đã khai báo với nhân viên Trạm y tế là đi từ Bắc Ninh về.

Còn chị T. đi từ Khu Công nghiệp Phúc Điền về nhà riêng tại thị trấn Nam Đàn từ 19/1 nhưng không tiến hành khai báo y tế. Đến ngày 31/1, sau khi được biết Hải Dương bùng phát dịch bệnh Covid-19 chị T. vẫn không khai báo y tế.

Cơ quan chức năng ở Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm 2 người này và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp trên đều đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định.

Hiện, Công an huyện Nam Đàn đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt 12 triệu đồng với chị Đ. và T.

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính với Covid-19

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính với Covid-19

Trong đêm qua, cơ quan y tế Nghệ An tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Quốc Huy