2 trường hợp mắc Covid-19 là du khách Anh đến Quảng Nam du lịch, cùng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) rạng sáng 2/3.

Du khách Anh đầu tiên mắc Covid-19 tại Quảng Nam được công bố vào chiều 9/3, là nam bệnh nhân 49 tuổi.

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm bệnh, các ngành chức năng Quảng Nam đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 16 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Ngoài ra, cách ly bệnh nhân và đưa đến BV Trung ương Huế để điều trị.

Trường hợp thứ 2 là một bệnh nhân nam, 58 tuổi, được công bố vào chiều qua.

{keywords}
Tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch trên địa bàn tỉnh

Địa phương đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Bệnh nhân được đưa đi điều trị tại BV trung ương Huế.

Cũng theo ông Lê Trí Thanh, theo kết quả xét nghiệm và trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam gửi công văn đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định.

“Việc công bố dịch và việc phòng chống khi có dịch là 2 việc song song thì phải làm theo quy định. Còn công bố dịch Covid-19 hay không phải chờ ý kiến của Bộ Y tế”, ông Thanh thông tin.

Lê Bằng

Dù cách ly, Trúc Bạch bình yên không thiếu thứ gì

Dù cách ly, Trúc Bạch bình yên không thiếu thứ gì

5 ngày kể từ khi phố Trúc Bạch cách ly vì bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 ở số nhà 125, cuộc sống của người dân trôi đi êm đềm.