Hôm nay (29/6), UBND TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết đã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến việc để ca F0 vào địa bàn đêm 20/6.

Từ báo cáo giải trình của các đơn vị liên quan cũng như kết quả điều tra, TP Uông Bí xác định trường hợp F0 là T.T.T chưa trung thực khi khai báo y tế qua chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc.

Về quy trình kiểm soát dịch Covid-19 đối với trường hợp T.T.T tại chốt cầu Đá Bạc đã đúng quy định, tuy nhiên một số khâu còn có lỗ hổng, nhất là trong công tác khai báo y tế.

Qua sự việc, các lực lượng trực chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc cũng như các lực lượng liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc.

{keywords}
Nhiều nhân sự tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc bị kiểm điểm

Cá nhân lãnh đạo BCH Quân sự TP Uông Bí trực tiếp thực thi ca trực đêm 20/6 cũng là Tổ trưởng chốt kiểm soát cầu Đá Bạc phải viết tường trình, kiểm điểm và bị đưa ra xem xét xử lý theo quy định.

Cá nhân lãnh đạo Công an TP Uông Bí phụ trách lĩnh vực giao thông, lãnh đạo Đội CSGT và 2 cán bộ Đội CSGT trực tiếp thực thi nhiệm vụ ca trực đêm 20/6 bị hạ mức đánh giá thi đua.

TP Uông Bí cũng sẽ thay đổi cơ bản nhân sự của chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc và tăng cường thêm lực lượng cho chốt trực này.

Yêu cầu tất cả các phương tiện đến từ vùng dịch quay đầu khi đến chốt. Thực hiện triệt để quy định kiểm soát, đồng thời khắc phục ngay những bất cập trong công tác khai báo y tế.

Trước đó, UBND TP Uông Bí chỉ đạo Công an TP Uông Bí phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và các phòng nghiệp vụ công an tỉnh khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ sai phạm của người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc được TP Uông Bí tái lập ngày 7/5 gồm 8 lực lượng tham gia có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ ngày tái lập đến hết ngày 27/6, chốt đã kiểm soát 137.375 lượt phương tiện và 183.913 lượt người vào địa bàn tỉnh.

Phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm về quy định phòng, chống dịch đồng thời buộc 462 phương tiện phải quay đầu do không đủ các điều kiện theo quy định.

Phạm Công

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Thanh niên ở TP.HCM né chốt kiểm soát dịch, trộm xe máy để về Quảng Ngãi

Thanh niên ở TP.HCM né chốt kiểm soát dịch, trộm xe máy để về Quảng Ngãi

Trưa nay (29/6), Công an thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, vừa phát hiện một trường hợp di chuyển từ TP.HCM né chốt kiểm dịch, trộm xe máy để về nhà.