- Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ nay đến hết tháng 2/2015, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc luôn duy trì ở mức 26-33 độ C, trời nắng, độ ẩm không khí cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mức nhiệt trong tháng 2 tại miền Bắc đang ở mức cao hơn so với thời kỳ này hàng năm.

Thời tiết tại miền Bắc những ngày cuối tháng 2 phổ biến nhiều mây, có sương mù, trời ít mưa, nắng nhiều, độ ẩm không khí trên 86% gây ra hiện tượng nồm ẩm.

Trong ngày 23/2, nhiệt độ cao nhất tại Tây Bắc Bộ phổ biến từ 27-30 độ C, riêng một số tỉnh như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu ở mức 31-33 độ C.

{keywords}
Nhiệt độ tại miền Bắc những ngày cuối tháng 2 ở mức cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Ảnh minh họa

Tại thủ độ Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất cũng giữ ở mức 25-28 độ C, vùng núi có nơi 29-31 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, trời chỉ còn rét nhẹ về đêm.

Nhiệt độ tăng nhanh kèm nắng mạnh và độ ẩm cao khiến thời tiết tại miền Bắc những ngày này có cảm giác như đã bước sang đầu hè.

Tuy nhiên, hình thái thời tiết này sẽ chỉ duy trì đến hết tháng 2, từ 1/3, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ trung bình, trời chuyển rét.

Trong khi đó tại Nam Bộ, thời tiết tốt, phổ biến không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ ban ngày tại khu vực này phổ biến từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ, độ ẩm từ 77-82%, nhiệt độ ban đêm lui về mức 21-24 độ C.

T.Hạnh