Thư của Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng viết: Từ ngày 27/1, đại dịch Covid-19 bùng phát bất ngờ tại tỉnh Hải Dương tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân tỉnh Hải Dương nói chung và người dân TP Hải Dương nói riêng.

Để đảm bảo chống dịch, TP Hải Dương đã dừng chợ hoa xuân, yêu cầu người dân không mở cửa hàng buôn bán.
 

{keywords}
Đào cảnh ở TP Hải Dương vẫn nằm yên trên ruộng trước "bão" dịch Covid-19

Trong khi chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến Tết nguyên Đán 2021, nhưng thực tế các hộ trồng đào mới bán được khoảng 10% tổng số cây và đều đang sốt ruột lo lắng. Vì nếu không bán được, các hộ dân năm nay sẽ trắng tay, nguy cơ nợ nần.

Ông Trần Hồ Đăng cho biết: Hiện nay trên địa bàn có 275ha trồng đào Tết (bao gồm cả đào thế và đào cảnh). Diện tích trồng cây hoa, đào Tết tập trung chủ yếu ở phường Hải Tân, Tân Hưng, Thạch Khôi và xã Gia Xuyên, Liên Hồng…

Sau khi nghe tin tỉnh Hải Dương bị phong tỏa do dịch Covid-19, nhiều thương lái mua đào của các tỉnh bạn đã hủy bỏ giao dịch, đòi lại tiền đặt cọc.

{keywords}
Chủ tịch TP Hải Dương kêu gọi “ Người Hải Dương chơi hoa, đào Tết Hải Dương”

Vì vậy, trong khi Tết Tân Sửu đang đến gần, với phương châm “Người Hải Dương chơi hoa, đào Tết của Hải Dương”, UBND TP Hải Dương mong các cơ quan tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh mua cây hoa đào Tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ nông dân trồng cây hoa, đào Tết.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, ông Đăng thông tin, hiện TP đã cử 1 bộ phận làm đầu mối để chắp nối cho nông dân. Các cá nhân tổ chức mua đào liên hệ với đầu mối của thành phố sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, vừa đảm bảo dân bán được hàng mà vẫn đúng quy trình phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương: Phong toả, cách ly y tế 21 ngày toàn TP Chí Linh

Hải Dương: Phong toả, cách ly y tế 21 ngày toàn TP Chí Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành lệnh phong toả, cách ly y tế 21 ngày đối với toàn bộ TP Chí Linh.