Trưởng phòng CSGT tỉnh Hưng Yên - Đại tá Nguyễn Văn Mừng tối nay cho biết, tổ công tác của phòng đã có kết quả xác minh bước đầu liên quan đến clip phát tán trên mạng xã hội những ngày qua. 

Theo kết quả xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 2/10, tại ngã tư Như Quỳnh (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm). 

Vào thời gian trên, tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên QL 5 thì phát hiện 2 thanh niên gồm Lê Xuân Tùng (SN 1997) và Lê Văn Quý đều trú huyện Văn Lâm lái xe máy vượt đèn đỏ. 

{keywords}
Phạm Văn Thẳng (bên phải) bị tố có hành vi hành hung dân trước mặt CSGT. Ảnh: Cắt từ clip

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý, tuy nhiên 2 đối tượng không chấp hành, mà điều khiển xe bỏ chạy.

Khi tổ công tác đưa Tùng và Quý cùng phương tiện vào khu vực làm việc thì Phạm Văn Thẳng (SN 1977, trú TT Như Quỳnh, nghề xe ôm) đến và xảy ra xô xát, tranh cãi với nhóm Tùng và Quý ngay trước mặt CSGT.

Theo đại tá Mừng, 2 nhóm thanh niên này không có bất cứ liên quan gì đến lực lượng CSGT, người cầm bộ đàm mà dư luận đặt nhiều câu hỏi có liên quan đến lực lượng hay không thực chất làm nghề lái xe ôm. 

Lý giải việc bộ đàm xuất hiện trên tay của Phạm Văn Thẳng, lãnh đạo phòng CSGT công an tỉnh Hưng Yên cho biết, quá trình truy đuổi 2 người vượt đèn đỏ, tổ công tác làm rơi bộ đàm, Thẳng đi sau đã cầm và trả lại cho CSGT.

Về câu nói "miếng cơm manh áo" xuất hiện trong đoạn clip, đại tá Mừng cho biết, nó xuất phát từ việc cạnh tranh làm ăn của nghề lái xe ôm. 

Cụ thể, khi 2 thanh niên vượt đèn đỏ chở nhau cách vị trí tổ công tác vài km thì có nhóm xe ôm lầm tưởng Tùng làm nghề xe ôm và Quý là khách nên nảy sinh mâu thuẫn.

Theo đại tá Mừng, ngay khi xảy ra xô xát giữa 2 nhóm thanh niên, chính lực lượng CSGT tại hiện trường cũng không hiểu nguyên nhân xuất phát từ đâu. Đồng thời, đại tá Nguyễn Văn Mừng khẳng định "không có chuyện lực lượng gây khó dễ khi xử lý người vi phạm".

Đoàn Bổng

Công an Hưng Yên xác minh clip dân bị kẻ lạ hành hung trước mặt CSGT

Công an Hưng Yên xác minh clip dân bị kẻ lạ hành hung trước mặt CSGT

Khi quay lại cảnh bạn làm việc với chiến sĩ CSGT trên quốc lộ 5 (đoạn qua tỉnh Hưng Yên), nam thanh niên bị người đàn ông lạ mặt hành hung và yêu cầu xóa clip.