- Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát nước này cho biết khoảng 9h45 sáng nay tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở TP Wonju xảy ra vụ nổ khiến 4 công nhân Việt Nam thương vong. 

Máy bay rơi ngoài biển: Xác minh thông tin người Việt
Thông tin hai người Việt tử vong tại Mỹ với nhiều vết đâm

Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Chu Văn Dương (SN 1987) và anh Tăng Văn Khanh (SN 1990).

Hai công nhân bị thương là anh Đỗ Quốc Hùng (SN 1987) và anh Vương Đắc Khải (SN 1997).

{keywords}
Vụ nổ xảy ra tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở TP Wonju, phía Đông Hàn Quốc

Hiện, 2 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại BV Wonji Severance Christian. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, thông tin ban đầu là vụ nổ xảy ra do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi hai công nhân Việt Nam đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc tìm hiểu thông tin, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.

Cũng theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, lúc 5h sáng xảy ra vụ cháy nhà tập thể tại quận Jongno, TP Seoul khiến 6 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Tòa nhà tập thể có 50 người dân sinh sống tại tầng 2 và tầng 3, trong đó có 2 sinh viên Việt Nam. Đại sứ quán đã liên hệ được với 2 em và được biết các em không bị thương và thiệt hại trong vụ cháy.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi tình hình và phối hợp với cơ quan liên quan sở tại sớm ổn định cuộc sống và học tập cho sinh viên Việt Nam.

6 người Việt bị lật xe ở Lào, cấp cứu tại Nghệ An

6 người Việt bị lật xe ở Lào, cấp cứu tại Nghệ An

Có 6 nạn nhân trong vụ tai nạn tại thị xã Packsan, tỉnh Bolykhamxay, miền Trung Lào được chuyển về điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh.

Cháy chung cư ở Bangkok: 13 người Việt nhập viện

Cháy chung cư ở Bangkok: 13 người Việt nhập viện

Vụ cháy chung cư Ratchethewri ở Bangkok, Thái Lan hiện có 13 người Việt Nam bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.  

Thái An