- Nam thanh niên được cho là đã yêu cầu khách thanh toán 300.000 đồng một lượt đánh giày, trong đó gồm 50 ngàn tiền công.

Chiều nay, ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết cơ quan chức năng đã đưa một người bị phản ánh là có hành vi “đánh giày kiểu giang hồ” vào trung tâm bảo trợ xã hội. 

{keywords}
Công an mời nam thanh niên bị phản ánh 'đánh giày kiểu giang hồ' lên làm việc trước khi bàn giao cho trung tâm bảo trợ xã hội

Trước đó 2 ngày, một tài khoản đăng tải bài viết trên ứng dụng Góp ý Đà Nẵng về việc bị đòi tiền một cách quá quắt khi đánh giày ven đường.

Người này mô tả, lúc đang ngồi tại một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu, quận trung tâm Hải Châu thì có nam thanh niên đánh giày đến. Anh ta giao đôi giày cho nam thanh niên và đề nghị chỉ đánh giày.

Ít phút sau, nam thanh niên mang đôi giày tới và yêu cầu thanh toán số tiền lên tới 300 ngàn đồng, gồm 250 ngàn tiền dán đế giày và 50 ngàn tiền công.

“Thật vô lý. Yêu cầu đặt ra là đánh giày, mà tự cậu ta dán đế, thay lót... Một số anh đang ngồi quán bên cạnh rất bức xúc về việc này. Có 2 anh nói đã bị chính tên này o ép đòi tiền, tên này gọi cả đồng bọn qua gây sức ép”, tài khoản này phản ánh.

{keywords}
Người dân phản ánh lên ứng dụng Góp ý Đà Nẵng

Thông tin này được chuyển ngay cho cơ quan chức năng xử lý. Ngay sau đó, lực lượng công an đã sàng lọc thông tin và mời Đinh Đình Phương (SN 1992, quê Thanh Hóa, tạm trú tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lên làm việc. 

Phương chính là nam thanh niên bị phản ánh là có hành vi “đánh giày kiểu giang hồ” như trên.

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận hành vi của mình. Ngay sau khi làm việc với công an và đại diện trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng, đối tượng đã được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội để quản lý.

Vũng Tàu: 'Chặt chém' 3 lần, 'trảm' chủ tịch phường

Vũng Tàu: 'Chặt chém' 3 lần, 'trảm' chủ tịch phường

Bí thư Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo nếu phường nào để xảy ra “chặt chém” du khách ba lần là thay chủ tịch phường.

'Chặt chém' tơi bời tại kỳ thi quốc gia

'Chặt chém' tơi bời tại kỳ thi quốc gia

 Tranh thủ những ngày thi quốc gia với cái nắng như rang tại Hà Nội, các dịch vụ xung quanh các cụm thi đua nhau “chém” đẹp.

Đường vào Nam: nhà xe ra sức “chặt chém” khách

Đường vào Nam: nhà xe ra sức “chặt chém” khách

 Lợi dụng tình hình xe cộ khan hiếm dịp sau Tết, nhiều xe khách chạy tuyến từ các tỉnh miền Trung vào Nam ra sức chặt chém khách đầu năm.

Người thành phố nào chịu đựng ‘vòi vĩnh’ giỏi hơn?

Người thành phố nào chịu đựng ‘vòi vĩnh’ giỏi hơn?

Người dân ở 5 TP trực thuộc trung ương đòi hỏi ngày càng cao đối với chính quyền ở phương diện hiệu quả quản trị địa phương, trong khi mỗi TP lại có mức độ đáp ứng khác nhau.

Bí thư Đà Nẵng: Không '4 an' thì thay người đứng đầu

Bí thư Đà Nẵng: Không '4 an' thì thay người đứng đầu

Bí thư, chủ tịch quận, huyện nào làm tốt sẽ được đề bạt, bổ nhiệm vị trí cao hơn. Ai làm chưa tốt sẽ bị điều chuyển, thay thế - ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.

Cao Thái