Văn bản nói rõ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được một số ý kiến của chuyên gia và đại biểu Quốc hội đề nghị điều chuyển Tổng công ty Đường sắt VN từ UB Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về trực thuộc Bộ GTVT quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động và vận hành của Tổng công ty.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và UB Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất trên, báo cáo Thủ tướng phương án sắp xếp vào đầu tháng 3.

{keywords}
Tổng công ty Đường sắt VN 

Được biết, Tổng công ty Đường sắt VN được chuyển giao quyền đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ GTVT về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Sau khi chuyển giao, Tổng công ty gặp nhiều khó khăn trong quản lý, bảo trì hạ tầng đường sắt.

Theo luật Ngân sách, Tổng công ty không còn là đơn vị trực thuộc Bộ GTVT nên không được giao quản lý, thực hiện vốn bảo trì nữa, trong khi Tổng công ty có cả bộ máy, nhân lực vốn vẫn đang thực hiện tốt nhiệm vụ này...

Lăng mạ CSGT, đòi thổi bong bóng vì sợ lây Covid-19

Lăng mạ CSGT, đòi thổi bong bóng vì sợ lây Covid-19

Bị CSGT Bình Dương yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông ngồi sau xe máy quyết ngăn không cho bạn mình thổi vào máy đo nồng độ cồn vì sợ lây Covid-19.

Vũ Điệp