- Đang ở nhà cùng mẹ, nửa đêm có người đến gõ cửa làm ồn dẫn đến hai bên xô xát. Nam thanh niên cầm cây sắt đánh người này tử vong.

Ngày 29/9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Huy Hữu (SN 1994, TP.HCM) mức án 10 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, rạng sáng 28/12/2014, sau khi nhậu say, Nguyễn Cẩm Thụy điều khiển xe gắn máy chở bạn là Dư Văn Khánh đến trước nhà bạn là bà Đặng Thị Ngọc Huệ trên đường số 4, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM.

{keywords}
Bị cáo Hữu trong giờ nghị án

Đến nơi, Khánh đứng bên ngoài hò hét, đề nghị bà Huệ đi mua rượu tiếp. Lúc này, Nguyễn Huy Hữu đang ngủ trong nhà cùng với mẹ thức giấc. Thấy vậy, Hữu ra cho biết mẹ mình đang ngủ và yêu cầu hai vị khách đi về nhưng những người này không đồng ý, tiếp tục la hét, chửi bới.

Bực tức, Hữu đi ra lấy cây sắt trước nhà đánh trúng vào tay ông Thụy. Khánh thấy vậy cũng nhặt 1 khúc cây cùng ông Thụy đuổi đánh lại Hữu. Chứng kiến vụ việc, bà Huệ đến can ngăn chuyện con trai và hai người bạn gây hấn. Nghe lời bà, ông Thụy và ông Khánh lên xe ra về.

Lúc này, Hữu cầm cây sắt với theo đập trúng đầu ông Khánh đang ngồi phía sau xe gây chảy máu. Thấy nạn nhân ngã xuống, Hữu cùng mẹ và ông Thụy đưa người này đến bệnh viện băng bó vết thương rồi đưa về nhà chăm sóc.

Đến 9h cùng ngày, nạn nhân có biểu hiện sốt, nôn ói nên mẹ con Hữu tiếp tục đưa người này đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được xác định do chấn thương sọ não.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa, Hữu thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng