Trước đó, sáng 20/5, bà N.T.T.L (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu) dùng Facebook cá nhân đăng tải bài viết kêu gọi từ thiện cho người dân đang cách ly tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Trong bài viết người này đưa thông tin sai sự thật cho rằng người dân ở khu vực cách ly này đang thiếu thốn, bị đói, kêu cứu.

{keywords}
Bài viết bà L. đăng tải gây hoang mang dư luận

Bài viết này sau đó được đăng tải lên nhóm "Hiếu Hạnh Chùa Quán Thế Âm" do người phụ nữ này làm quản trị viên, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Trong khi đó, bà N.T.M.H (45 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) là thành viên của nhóm trên mặc dù chưa tìm hiểu thông tin đã chia sẻ nội dung bài viết này lên Facebook cá nhân.

{keywords}
Công an mời 2 người phụ nữ lên làm việc

Qua điều tra, công an quận Liên Chiểu đã mời bà L. và H. lên làm việc. Hai người này cho biết do muốn nhiều người ủng hộ nên đăng thông tin sai, làm ảnh hưởng đến chính quyền và các lực lượng chức năng trong việc phòng chống dịch.

Công an đã lập biên bản xử phạt hành chính bà L. và H. mỗi người 12,5 triệu đồng.

Hồ Giáp

Xử phạt 6 Facebooker đưa tin giả về Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Xử phạt 6 Facebooker đưa tin giả về Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 chủ tài khoản Facebook do có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.