Chiều 23/7, Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành làm việc với ông Nguyễn Văn T. (40 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

{keywords}
Cơ quan chức năng làm việc với ông T.

Trước đó, vào trưa ngày 22/7, ông T. đã lấy hình ảnh lực lượng Công an xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) đang làm nhiệm vụ lập biên bản xử phạt một người đàn ông tên X., rồi đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân và các hội nhóm với nội dung lực lượng công an xử phạt ông X. là không đúng quy định, bản thân ông X. không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sau khi đăng tải, các bài viết của ông T. thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Sau đó, một số đối tượng khác đã lợi dụng “dẫn nguồn” để xuyên tạc nói xấu, kích động, bôi nhọ lực lượng làm nhiệm vụ và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tuy nhiên, qua xác minh cơ quan chức năng xác định nội dung các bài viết trên là sai sự thật, không đúng bản chất sự việc.

Cụ thể, khoảng 5h30 sáng ngày 21/7, tổ tuần tra Công an xã Tân Lâm làm nhiệm vụ kiểm soát bảo đảm ANTT, ATGT và xử lý các hành vi vi phạm trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 tại tuyến đường nông thôn ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm thì phát hiện ông T.V.X. (là người làm thuê tại trại nuôi vịt của gia đình ông T.) điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Trong quá trình làm việc, ông X. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe cũng như các loại giấy tờ tùy thân khác.

{keywords}
Một trong số các bài viết ông T. đăng tải sai sự thật lên mạng xã hội facebook

Ông X. trình bày lý do qua nhà một hộ dân gần đó để lấy nước cho trại vịt. Tuy nhiên, ông X. không cung cấp được giấy xác nhận cho phép đi lại trong thời gian giãn cách do UBND xã Tân Lâm cấp, không xin phép trưởng ban nhân dân ấp để được lưu thông (UBND xã Tân Lâm đã có thông báo bằng văn bản trước đó).

Lực lượng chức năng đã giải thích hành vi vi phạm của ông X. và lập biên bản về hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết, đồng thời nhắc nhở ông X. về việc không đội mũ bảo hiểm. Trong khi làm việc với tổ công tác, ông X. luôn chấp hành và đã nhận thức được những lỗi vi phạm của mình.

Tại cơ quan công an, ông T. đã thừa nhận vội vàng khi đăng tải các thông tin sai sự thật trên và thực hiện gỡ bỏ các bài viết vi phạm. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Cần Thơ giãn cách, 11 người ăn nhậu, hát karaoke bị đề nghị xử phạt 165 triệu

Cần Thơ giãn cách, 11 người ăn nhậu, hát karaoke bị đề nghị xử phạt 165 triệu

Bất chấp thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chủ quán karaoke ở Cần Thơ vẫn cho 11 người tụ tập ăn nhậu, hát trong quán. 11 người này bị đề nghị xử phạt 165 triệu đồng. 

Quang Hưng