- Mặc dù đáng tuổi ông nhưng bị cáo đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu H. 2 lần trong một ngày. 17 năm tù cho tội “Hiếp dâm trẻ em” là một bản án đích đáng dành cho bị cáo.

Ngày 13/1, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Sửu (SN 1959) quê ở thôn Sen Đông, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Hiếp dâm cháu bé “tâm thần” hai lần trong ngày

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Bình, bị cáo Hoàng Văn Sửu vốn có tình cảm ngoài luồng với chị Nguyễn Thị B. (SN 1971), trú tại thôn Sen Thượng 2, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

Vào khoảng 11h ngày 15/6/2014, bị cáo Sửu đến nhà thì chị B. đi làm chưa về, thấy cháu Nguyễn Thị H. (SN 2000 - là con gái chị B.) đang ngồi trên giường xem ti vi. Thú tính nổi lên, y đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu H., sau đó dặn cháu “về đừng méc mẹ” rồi lấy xe máy ra về.

{keywords}

“Đôi tình nhân” trong phiên tòa xét xử.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, đến khoảng 8h tối cùng ngày, y lại tiếp tục đến tìm chị B., lần này y đã gặp mấy đứa trẻ nhà hàng xóm đang chơi trước sân. Y vào nhà lại thấy cháu H. đang nằm xem ti vi trên giường nên tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu. Sau đó lại dặn “về đừng méc mẹ”.

Những đứa trẻ hàng xóm biết chuyện nên đã mách với chị B. Gia đình chị đã làm đơn tố cáo ông Sửu gửi lên cơ quan công an.

Bản giám định pháp y kết luận cháu bé bị rách màng trinh. Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện cháu H. có biểu hiện hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Cháu đã được UBND huyện Lệ Thủ xét hưởng chế độ “người khuyết tật nặng là trẻ em” với mức trợ cấp hệ số là 2,0.

Khoa tâm thần - Trung tâm phòng chống bệnh xã hội cũng đã kết luận, cháu H. có rối loạn tâm thần, động kinh, thiểu năng tâm thần.

Phiên tòa không một bóng người thân

Đứng trước vành móng ngựa là người đàn ông già nua, trên đầu tóc bạc nhiều hơn tóc đen. Thỉnh thoảng ông lại quay xuống phía người thân nhưng tuyệt nhiên không có, chỉ có những người hàng xóm của ông đến tham dự phiên tòa.

Còn cháu H. cứ ngơ ngơ ngác ngác, không biết mọi người đang nói về mình. Tòa hỏi cháu sinh ngày tháng năm nào cháu còn không biết. Ngồi bên cạnh cháu là chị Nguyễn Thị B. giọng nói nghẹt nghẹt không tròn.

Khi được hỏi, cả bị cáo và mẹ bị hại đã thừa nhận có quan hệ tình cảm ngoài luồng với nhau.

Bị cáo có hai người con trai đang làm ăn ở TPHCM và Ninh Thuận, trong thời gian vợ đi trông cháu cho con trai, bị cáo đã đến làm thợ xây cho một ngôi nhà ở gần nhà chị B. nên giữa hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Hôm xảy ra sự việc, ông Sửu định vào nói chuyện với chị B. dừng lại mối quan hệ tình cảm giữa hai người nhưng không ngờ lại gặp lúc cháu H. đang ở nhà một mình nên đã thực hiện hành vi thú tính với cháu.

Giờ nghị án, khi được nói chuyện với một vài người hàng xóm, bị cáo Sửu khóc rưng rức cho tội lỗi mình đã gây ra, nhưng với ông, giờ tất cả đã quá muộn.

Bị cáo lợi dụng sự ngây thơ trong sáng của cháu, sự sơ hở của người lớn nên đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu 2 lần trong một ngày.

Hành vi này đã xâm phạm tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển và danh dự của cháu. Trái với luân thường đạo lí, trái với thuần phong mỹ tục, gây nguy hiểm cho xã hội.

Nhưng xét thấy, bị cáo mới phạm tội lần đầu, chưa từng có tiền án tiền sự, biết ăn năn hối cải, đã từng có thời gian phục vụ trong quân đội, gia đình có công với cách mạng nên tòa đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Sửu 17 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 15 triệu đồng.

Hải Sâm