XEM CLIP:

 

Sự việc xảy ra vào sáng 10/12, chị Hoàng T. T (SN 1990, hộ khẩu thường trú tại Hải Dương) điều khiển xe máy đến cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) rồi nhảy xuống tự tử.

Chị T bỏ lại chiếc xe máy cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân trong cốp và một lá thư tuyệt mệnh được viết vội lên trang giấy của sổ khám sức khỏe.

{keywords}
Bức thư tuyệt mệnh chị T để lại trên cầu
{keywords}
Đại úy Nguyễn Tất Nhiên cứu vớt nạn nhân

Nội dung thư viết: “Bố mẹ à, bố mẹ nuôi con đến bây giờ đã hơn 30 năm. Chưa một ngày con báo hiếu cho bố mẹ. Nhưng cuộc sống của con quá áp lực và mệt mỏi. Con không muốn bố mẹ phiền lòng về con, một đứa con gái lấy chồng xa…". Cuối thư, chị T gửi lại 3 con nhỏ để bố mẹ chăm sóc.

Chứng kiến sự việc, người dân không khỏi lo lắng, hô hoán cứu khi chị T rơi xuống sông và vẫy tay ra tín hiệu cứu giúp. Tuy nhiên, do độ cao từ cầu xuống sông khoảng 20m lại ở khu vực nước chảy xiết và lạnh nên không ai dám nhảy xuống.

Ba cán bộ của Thủy đoàn 1, Cục CSGT trên chiếc ca nô chuyên dụng đến hiện trường, nhanh chóng tổ chức cứu hộ cứu nạn.

Đại úy Nguyễn Tất Nhiên (cán bộ Thủy đoàn 1) cho biết, khi ca nô tiếp cận hiện trường cán bộ, chiến sỹ đã quăng cho chị T chiếc phao cứu sinh và hướng dẫn chị T bám vào phao.

Khi nhận thấy nạn nhân đã bất tỉnh, đang bị trôi nổi theo dòng nước, đại úy Nhiên lập tức nhảy xuống cứu vớt nạn nhân.

{keywords}
Nạn nhân được cứu lên bờ

Theo đại úy Nhiên, thời điểm đó gió to cộng với nước chảy xiết ở khu vực mố cầu và nạn nhân mặc áo khoác đã ngấm nước nên rất nặng. Việc bơi để kéo nạn nhân vào ngay ca nô nhằm trục vớt lên rất khó khăn. Đại úy Nhiên phải kéo chị T theo dòng nước vào bờ cách đó khoảng 15m để mọi người trợ giúp, vớt nạn nhân lên.

Sau khi được đưa vào bệnh viện, nạn nhân đã tỉnh lại nhưng vô cùng hoảng loạn. Trung tá Lê Thị Lâm (cán bộ Thủy đoàn 1, Cục CSGT) đã liên tục động viên, trấn an tinh thần cho chị T.

{keywords}
Cán bộ, chiến sỹ Thủy đoàn 1 động viên, trấn tĩnh tinh thần nạn nhân
{keywords}
Gia đình chị T gửi lời cám ơn các chiến sỹ đã cứu sống nạn nhân 

Đại diện gia đình không cầm được nước mắt chia sẻ: “Vô cùng cảm ơn các đồng chí Cảnh sát giao thông đã cứu giúp em nó. Nếu không có các đồng chí thì có lẽ gia đình đã mất đi một thành viên rồi...”.

Hoàn cảnh của gia đình chị T vô cùng khó khăn khi chồng chị đi xuất khẩu lao động khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, đi đúng đợt dịch bệnh Covid-19 hoành hành, chồng chị không thể gửi tiền về cho vợ nuôi gia đình. Một mình chị T phải trang trải cuộc sống để nuôi ba con (hai cháu lớn sinh năm 2010 và 2011, cháu út năm nay mới được 2 tuổi). Gia đình bố mẹ chị T lại ở xa, hoàn cảnh cũng khó khăn nên không giúp đỡ, chị T sinh ra túng quẫn, làm liều.

Đình Hiếu

Cô gái tự tử giữa dòng nước xiết

Cô gái tự tử giữa dòng nước xiết

Người phụ nữ bỏ lại xe máy cùng một bức thư tuyệt mệnh nhảy cầu tự tử tại cầu Hồ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.