- UBND tỉnh Nghệ An đang thu thập hồ sơ, báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan vụ việc doanh nghiệp tặng xe ô tô gần 3 tỷ đồng.

Sáng nay, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, các bộ phận chuyên môn đang viết báo cáo trả lời xung quanh Văn phòng UBND tỉnh được doanh nghiệp tăng xe ô tô hiệu Toyota Land Cruiser V8 biển kiểm soát 80A...

{keywords}
Doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ ở Cà Mau đã được trả lại - (Ảnh VietNamNet)

Ông Cường thông tin, chiếc xe có giá khoảng 2,7 tỷ đồng được doanh nghiệp tặng nhằm phục vụ mục đích sử dụng chung của văn phòng.

Cùng thời điểm này, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được doanh nghiệp tặng một chiếc xe như trên. Giá trị của 2 chiếc xe do doanh nghiệp tặng là tương đương nhau.

''Doanh nghiệp tặng xe tất cả thủ tục là thuộc văn phòng. Bây giờ chúng tôi đang báo Thường trực Tỉnh ủy và cơ quan chức năng. Còn doanh nghiệp nào tặng thì phải rà soát lại cho chính xác.

Từ tên tuổi, địa chỉ ở đâu. Chúng tôi đang cho bộ phận tài vụ, đội xe lục lại hồ sơ cho'' - ông Cường thông tin

Một là thời điểm tặng xe. Hai là tên đơn vị tặng. Ba là mục đích của việc tặng xe là gì? - dẫn lời ông Cường.

Người phát ngôn UBND tỉnh Nghệ An cũng thông tin: ''Mục đích ban đầu anh em văn phòng báo cáo là tặng xe để công tác chung. Vì tỉnh Nghệ An có 11 huyện miền núi, có vùng biên quan hệ ngoại giao 3 tỉnh nước bạn Lào. Đồng thời làm công tác quy tập mộ liệt sỹ cho quân tình nguyện Việt Nam ở Lào. Do đó, văn phòng ủy ban xin chiếc xe 2 cầu, gầm cao để thuận tiện công tác...''.

Cũng trong sáng nay, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng, ông Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, Chính phủ đang yêu cầu các Bộ, ban, ngành địa phương báo cáo về các doanh nghiệp, cá nhân cho tặng, biếu xe để báo cáo Thủ tướng.

''Nghệ An hiện nay cũng đã nhận được thông tin và có báo cáo việc 2 chiếc xe. Thông tin này sẽ được chuyển đến UBND tỉnh trả lời và xem nguồn gốc. Cũng giống như các tỉnh Cà Mau; Đà Nẵng sẽ có báo cáo cụ thể...'' - ông Hợp nói.

Cà Mau trả lại 2 xe Lexus doanh nghiệp tặng

Cà Mau trả lại 2 xe Lexus doanh nghiệp tặng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã trả lại 2 chiếc ô tô Lexus do một doanh nghiệp tặng tỉnh gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

Nếu bây giờ DN tặng xe, tôi nhận và báo cáo ngay Chính phủ, Thủ tướng xin ý kiến - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nêu.

Sau Cà Mau, đến lượt Đà Nẵng trả xe sang DN tặng

Sau Cà Mau, đến lượt Đà Nẵng trả xe sang DN tặng

Chiếc Toyota Avalon được bố trí đưa đón Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sẽ được TP trả lại cho doanh nghiệp.

 

Quốc Huy