Chiều 4/6, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng đã tổ chức buổi họp báo định kỳ hàng tháng với các cơ quan báo chí.

Trả lời câu hỏi về tiến độ giải quyết cho người dân Thủ Thiêm khu 4,3ha đến đâu khi trước đó Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu giải quyết đầu tháng 5; thời gian chuẩn bị đối thoại với dân Thu Thiêm đã có chưa?

{keywords}
Trong ảnh là 1 trong 3 khu đất TP sẽ giao cho người dân Thủ Thiêm

Trả lời vấn đề nay, ông Lê Phước Tài, Phó trưởng Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết việc này đang thực hiện từng bước.

Theo đó, trong tháng 5, UBND TP đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ 3 lô đất tại phường Bình Khánh để phân lô, giao cho người dân.

Đến ngày 13/5, Ban quản lý Thủ Thiêm đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho 3 lô đất nói trên.

“Hiện nay, UBND quận 2 đã và đang mời người dân khu 4,3 ha lên hiệp thương, chọn đất để giao. Tổng số tại 3 lô đất này có 198 nền”, lời ông Tài.

Trước đó, trong buổi họp sơ kết kinh tế - xã hội tháng 5 cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ cố gắng giải quyết vấn đề Thủ Thiêm và Khu công nghệ cao trong tháng 6. Đồng thời, TP sẽ báo cáo Thường vụ Thành ủy các công việc tồn đọng tại Thủ Thiêm. 

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, khu đất 4,3ha nằm ngoài ranh khu ĐTM Thủ Thiêm và yêu cầu TP tiến hành giải quyết sớm cho người dân.

UBND TP đã chọn phương án hoán đổi đất cho người dân, tuy nhiên đến nay việc này vẫn đang được làm khá chậm, tồn đọng chưa được giải quyết rốt ráo.

Về vụ việc này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân từng phát biểu tại 1 cuộc họp Thành ủy rằng: UBND TP đã quá chậm trong việc giải quyết cho người dân. Theo đó, ông Nhân chỉ đạo trước 30/4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 phải giải quyết cho người dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm. 

Cũng liên quan đến Thủ Thiêm, P.V VietNamNet đặt câu hỏi: Trung tâm hội nghị triển lãm Thủ Thiêm, khởi công xây dựng hơn 6 năm với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đang bị để hoang? Ai chịu trách nhiệm?.

Đại diện Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP cho biết, Dự án Trung tâm triển lãm chậm tiến độ là do không thống nhất thi công gói thầu số 6, nên dừng thi công một thời gian dài.  Đến năm 2019, được giao về cho Sở quản lý. Hiện nay, dự án này đang được thanh tra toàn diện, khi có kết luận rõ ràng sẽ tiếp tục thi công.

 

Bộ Tư pháp sẽ báo cáo Thủ tướng việc 3 hộ dân đòi đất Thủ Thiêm

Bộ Tư pháp sẽ báo cáo Thủ tướng việc 3 hộ dân đòi đất Thủ Thiêm

Bộ Tư pháp vừa có văn bản trả lời ĐBQH Lê Thanh Vân về việc các hộ dân có đơn thư đề nghị TP.HCM thi hành bản án liên quan đến dự án Thủ Thiêm.

Hồ Văn