Không nghề nghiệp, Võ Thị Nguyệt Nga (38 tuổi, ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh) và Phạm Văn Nhân (42 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) nhanh chóng kết thành “cặp đôi hoàn hảo” trong các vụ án bẫy tình trong nhà nghỉ để cướp tài sản.

Khoảng đầu tháng 6 đến giữa tháng 7-2015, hàng loạt vụ cướp gây mê xảy ra trong các nhà nghỉ trên địa bàn TP Cao Lãnh. Nạn nhân là những người trung niên, có đeo trang sức bằng vàng. Từ anh bán rau, đạp xích lô đến bán trái cây ngoài chợ lần lượt “sa lưới”.

Có trường hợp, bị gây mê với liều lượng cực mạnh, khi tỉnh dậy nạn nhân ngỡ ngàng thấy mình đang trong bệnh viện cấp cứu. Các nạn nhân trình báo nhỏ giọt hoặc giấu nhẹm chuyện bị “gây mê cướp tài sản”.

{keywords}

Võ Thị Nguyệt Nga và Phạm Văn Nhân đã tạo dựng nhiều cú lừa trong nhà nghỉ để chiếm đoạt tài sản.

Đau nhất, trường hợp chủ quán nhậu ở TP Cao Lãnh bị cướp nhẫn vàng 24K có trọng lượng 20 chỉ, dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 30 chỉ, điện thoại Iphone 5 và 71 triệu đồng tiền mặt.

8h sáng 15-7, chủ quán nhậu hốt hoảng đến cơ quan Công an TP Cao Lãnh trình báo. Nạn nhân cho biết, khuya hôm trước có vào khách sạn với cô gái mới quen. Sau khi uống nửa lon bia thì ngủ mê man, không nhớ gì. Cơ quan điều tra bước đầu dựng chân dung các đối tượng nghi vấn cùng phương thức thủ đoạn phạm tội.

Tối cùng ngày, các trinh sát bắt khẩn cấp Phạm Văn Nhân và Võ Thị Nguyệt Nga. Tại nơi ở của 2 đối tượng, công an thu giữ điện thoại Iphone 5 và số tiền 149 triệu đồng cùng nhiều tang vật như: kim tiêm, các chai chứa dung dịch… Chiếc điện thoại thu giữ tại nhà Nhân chính là tài sản mà nạn nhân trình báo bị cướp.

Qua làm việc, Nga thừa nhận mình chính là cô gái đã vào khách sạn với chủ quán. Sau khi cướp tài sản, Nga và Nhân chia đôi số tiền 71 triệu đồng. Chiếc điện thoại, Nhân giữ làm của riêng. Nhẫn vàng và dây chuyền, Nhân khai đã mang lên Chợ Mới (tỉnh An Giang) bán được 102 triệu đồng.

Sau khi Nga và Nhân bị bắt, “bí ẩn” hàng loạt vụ cướp gây mê trên TP Cao Lãnh được giải mã. Nhân là người trực tiếp khởi xướng, vạch kế hoạch thực hiện, pha chế thuốc ngủ đưa cho Nga đầu độc nạn nhân. Nga có trách nhiệm tiếp cận “con mồi”, chuốc bia cho các “quý ông” ngủ mê man để cướp. Gây án xong, Nhân chở Nga đi bán tài sản và chia nhau tiêu xài. Trong các vụ án, Nhân căn dặn Nga phải “thủ tiêu” các lon bia, tránh bị cơ quan điều tra phát hiện.

Phi vụ đầu tiên, một lần Nga đi chợ phát hiện anh bán rau có đeo nhiều vàng nên chủ động làm quen. Nga xin số điện thoại, buông lời hò hẹn, rồi báo cho Nhân biết. Nhân ghé quán tạp hóa mua 2 lon bia, rồi thuê nhà trọ, lấy kéo khoét đít lon bia. Nhân cà nhuyễn 10 viên thuốc ngủ bỏ vào ly khuấy đều và dùng xi lanh, kim tiêm rút nước bơm lại vào lon bia.

Chuẩn bị xong, Nhân hẹn Nga đưa 2 lon bia đã pha chế cất vào túi xách. Chiều 3-6, Nga hẹn anh bán rau tại cầu Kinh Cụt (TP Cao Lãnh), rồi ghé quán tạp hóa mua bia cùng mồi nhắm.

Vừa vào phòng, Nga lén đổi 2 lon bia đã pha thuốc ngủ đưa cho nạn nhân uống, còn mình giả lả vào phòng tắm. Nạn nhân vừa uống được nửa lon bia thì ngủ mê man, Nga cướp 2 nhẫn vàng (1 nhẫn 5 chỉ vàng 24K, 1 nhẫn 4 chỉ vàng 999) và không quên lấy 2 lon bia đã pha thuốc mê bỏ vào túi rồi nhanh chóng rời nhà nghỉ. Số vàng cướp được, Nga cùng Nhân bán được 27 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Sau lần đó, Nga càng táo bạo hơn.

Với thủ đoạn trên, Nga và Nhân đã cướp của một bác tài chạy xe ba gác một dây chuyền, một nhẫn vàng, bán được trên 15 triệu đồng; của người bán trái cây một nhẫn vàng, bán được hơn 11 triệu đồng. Phi vụ thứ 4, cả 2 cướp của chủ quán nhậu 185 triệu đồng thì bị bắt.

Quá trình điều tra, Viện KSND tỉnh Đồng Tháp vừa ra cáo trạng truy tố Võ Thị Nguyệt Nga và Phạm Văn Nhân về hành vi cướp tài sản.

(Theo Công an nhân dân)