Ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Long chiều nay cho biết, ông K.X.Đ. (SN 1978), quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Ông Đ. đăng ký hộ khẩu thường trú ở Thanh Khê, TP Đà Nẵng, trở về quê hương chơi trong thời điểm có dịch Covid-19.

Theo quy định, chính quyền địa phương yêu cầu ông Đ. cách ly tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, ông này đã bỏ ra ngoài cộng đồng, đi chơi.

{keywords}
Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác

Theo ông Thuyên, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông Đ.

Hiện ông Đ. đang được yêu cầu cách ly tại nhà, giao cho tổ giám sát của địa phương thực hiện việc giám sát đối với công dân này.

Trước đó, ca bệnh số 748, sau khi từ Đà Nẵng về, mặc dù đã khai báo y tế tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn và được hướng dẫn cách ly tại nhà, nhưng do không được giám sát chặt chẽ nên bệnh nhân này đã rời khỏi nhà đi một số nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Trước việc trên, ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường Quảng Vinh, Trạm trưởng Trạm Y tế và Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là chống dịch.

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xét nghiệm lần 2 đối với 16 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh số 748, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

XEM BẢN TIN:

 

 

Lê Dương

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ

Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ

Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế vì lơ là chống dịch.