Phó Chủ tịch UBND xã Vân Hòa Nguyễn Duy Ước hôm nay (9/7) cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về việc 14 con trâu trị giá hàng trăm triệu đồng bị chết, xã đã lập tức báo cáo cơ quan có thẩm quyền, UBND huyện Ba Vì để vào cuộc xác minh, làm rõ.

{keywords}
Đàn trâu chết như ngả rạ

“Vì chưa xác định được nguyên nhân cả đàn trâu bị chết vì lý do gì nên xã chưa có căn cứ để làm chính sách hỗ trợ. Kết quả mẫu xét nghiệm sẽ cố gắng làm nhanh nhất có thể”, ông Ước nói.  Phó Chủ tịch UBND xã nhìn nhận, không loại trừ việc đàn trâu bị chết do bị đầu độc.

Trước đó, khoảng 9h ngày 8/7, người dân phát hiện đàn trâu của nhiều gia đình nằm "chết một đống" trong vũng đầm ở trên núi.

“Của cải giá trị nhất trong gia đình tôi nằm ở con trâu. Nhìn trâu bỗng dưng lăn đùng ra chết, tôi xót ruột lắm. Những ngày trước đó, cả đàn trâu vẫn ăn uống khỏe mạnh bình thường”, một hộ dân chia sẻ.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã báo tin cho chính quyền. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thống kê số lượng trâu bị chết, lấy mẫu nội tạng, mẫu nước để mang đi xét nghiệm.

Nghi ngờ đàn trâu 14 con bị đầu độc nên các gia đình không dám mổ thịt trâu đem bán vớt vát lại tài sản.

Riêng 1 con trâu đã bị ai đó lôi lên xẻ lấy thịt ở nhiều vị trí, để lộ màu của xương và nội tạng có nhiều dấu hiệu bất thường, nghi do trúng độc.

{keywords}
Một con trâu bị xẻ thịt 

Khu vực các gia đình chăn thả đàn trâu nằm heo hút trên ngọn núi gần thôn Muồng Cháu. Tại vũng đầm có hàng chục con trâu bị chết đã được san lấp, rắc vôi bột xung quanh.

Tiệm cầm đồ ở Bình Dương bốc cháy dữ dội, cả gia đình tử vong

Tiệm cầm đồ ở Bình Dương bốc cháy dữ dội, cả gia đình tử vong

Vụ việc xảy ra vào sáng nay (8/7) tại tiệm cầm đồ Hương Huy Hoàng IV (nằm ở ngã 3 Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Nhị Tiến