- Mấy ngày qua, từ 16h, trời vẫn còn nắng gắt nhưng tại các bãi biển dọc miền Trung đã đông nghẹt người đi tránh nóng. Ghi nhận của nhóm PV VietNamNet tại các bãi biển ở Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An và Thanh Hóa.

Nửa đất nước vật vã trong 'chảo lửa'

Những con đường không một bóng người lúc 12 giờ trưa. Cảnh vật vã chống chọi lại nắng nóng trên 40 độ ở khắp các nơi từ Hà Nội vào đến miền Trung

Tại Đà Nẵng, cứ chiều đến, các bãi tắm dọc đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu kéo dài xuống biển Mỹ Khê dọc đường Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa, người dân lũ lượt kéo nhau ra biển hóng gió tránh nắng.

Đến 17h30 các bãi tắm đã đông nghịt người.

Theo một nhân viên bảo vệ bãi biển Liên Chiểu, ngày thường mỗi bãi có khoảng 200 đến 300 người đến tắm. Nhưng những ngày nắng nóng gần đây người dân tăng đột biến, người dân thành phố cùng với du khách lũ lượt kéo nhau ra biển.

Ngoài người dân đến tắm biển, còn có rất nhiều người ra hóng gió. Dọc lề đường ven biển, dày đặc các bãi giữ xe, tại một số bãi người dân phải xếp hàng đợi nhận vé.

Hình ảnh bãi biển tại Đà Nẵng đông nghẹt người:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

Cảnh làm việc giữa trưa, ở nơi nóng 42 độ

"Họ cầu mong nắng nóng để sản xuất nhưng nắng quá như giờ cũng làm họ cực thêm."

Tại Quảng Bình, hai tuần vừa qua, nắng nóng kéo dài khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Các bãi biển là nơi nhiều người chọn để “giải nhiệt” sau những ngày nắng nóng kéo dài và nhiệt độ luôn ở mức từ 37 đến 40 độ C.

Cứ đến cuối giờ chiều là hàng ngàn người kéo nhau xuống hai bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) để tắm biển, xua bớt cái nóng của thời tiết những ngày gần đây.

Anh Trương Quang (50 tuổi), một nhân viên trong đội cứu hộ bãi biển cho biết: “Năm nay nắng nóng kéo dài nên lượng người đổ xô xuống biển cao hơn rất nhiều lần so với mọi năm.

Bình thường buổi sáng chỉ khoảng vài trăm người tắm sớm, nhưng cứ đến cuối giờ chiều (17h đến 18h30) là số người đã tăng lên hơn 3 ngàn người, ngày bình thường cũng như ngày nghỉ.

Đây chỉ mới tính lương khách nội địa, dịp hè khách du lịch về nhiều chắc số người sẽ còn tăng lên”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

'Thần hộ vệ' giúp dân chống chọi nắng nóng 40 độ

Thời gian này, trên khắp các cánh đồng tại Hà Tĩnh, người nông dân bước vào vụ thu hoạch lúa Hè thu. Để "chống chọi" lại cái nắng nóng như thiêu đốt, chiếc áo tơi trở thành "thần hộ vệ" của những người nông dân. 

Tại Nghệ An, được ví là ‘chảo lửa’ của cả miền Trung, suốt 1 tháng qua người dân phải quay quắt trong cái nắng khủng khiếp. Nền nhiệt độ luôn dao động ở mức từ 37 – 41 độ.

Mới khoảng 4h chiều 29/5, rất đông người dân đã đổ về bãi tắm Cửa Lò. Bãi biển chật ních người đến để ‘giải nhiệt’ dưới cái nắng oi bức. Trong kỳ nghỉ cuối tuần tới, dự kiến lượng người đổ về Cửa Lò sẽ còn tăng gấp nhiều lần.

Theo ghi nhận, tại một số bãi tắm khác ở Nghệ An như Cửa Hội, Bãi Lữ, Quỳnh Nghĩa,... lượng người đổ về cũng tăng đột biến.

Hình ảnh tại bãi tắm Cửa Lò trong chiều 29/5:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Núp bóng chờ đèn đỏ giữa 'chảo lửa' Hà Nội

Không thể chịu được cái nắng 40 độ, mỗi khi gặp đèn đỏ, người Hà Nội buộc phải tìm bóng râm để đỗ xe, dù cách xa vạch chuẩn.

Tại Thanh Hóa, cũng như các bãi biển dọc miền Trung khác, bãi biển Sầm Sơn chật cứng người.

Theo ghi nhận của VietNamNet, từ 3 giờ chiều bãi biển Sầm Sơn đã có hàng ngàn khách du lịch xuống tắm. Số lượng người xuống bãi biển ngày một đông, chỉ đến khoảng 16h30’ bãi biển đã chật cứng.

Chị Lê Thị Tâm, một du khách cho biết, gia đình chị ở ngay TP.Thanh Hóa, thông thường mỗi lần đi biển là gia đình đi vào khoảng 17h30’, lúc này thời tiết mát mẻ mới xuống tắm.

Tuy nhiên, 3 ngày hôm nay thời tiết oi bức gia đình chị chiều nào cũng xuống tắm từ lúc 4 giờ chiều.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Hà Nội: Một người tử vong vì nắng nóng

 Một phụ nữ lang thang khoảng hơn 60 tuổi đã bất ngờ được phát hiện khi đã tử vong tại vườn hoa Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

V.Trung - H.Sâm - L.Minh - C.Nam - L.Anh