Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Thị Thu Hằng cho biết, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách với bà Đỗ Thị Mỹ Phú, Trưởng phòng Phòng, chống tham nhũng; cảnh cáo với ông Phạm Ngọc Hoài, đảng viên thuộc Chi bộ Cơ quan Thanh tra tỉnh.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy bà Phú và ông Hoài đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong công tác; vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ.

Bà Phú biết những việc làm không đúng của đồng chí, đồng nghiệp nhưng không can ngăn, không báo cáo tổ chức biết để giáo dục.

Ông Hoài có biểu hiện, suy nghĩ “tham vọng chức quyền” không trong sáng, lệch lạc về tư tưởng chính trị.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết thêm, cả bà Phú, ông Hoài đều đã có gia đình nhưng lại quan hệ tình cảm không trong sáng với nhau.

“Trước đây ông Hoài là phó phòng. Sau khi sắp xếp, sáp nhập cơ quan, ông Hoài là cán bộ bình thường”, bà Hằng cho biết thêm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh uỷ đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Võ Ngọc Khoa, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong; nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại.

Trong thời gian làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại (từ năm 2013 đến tháng 7/2015), ông Khoa đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính.

Hương Lài

Dùng xe công vào việc riêng, Chánh thanh tra Hậu Giang bị kỷ luật

Dùng xe công vào việc riêng, Chánh thanh tra Hậu Giang bị kỷ luật

Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang để xảy ra các sai phạm, trong đó có vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, công tác phòng, chống tham nhũng và sử dụng ô tô công vào việc riêng.