Các xe tải của Công ty Ánh Dương chở chất thải nghi độc hại vào chôn lấp trong khuôn viên đã bị người dân quận Liên Chiều (Đà Nẵng) theo dõi, phát hiện.

Tối 15/8, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết lãnh đạo Đà Nẵng đã giao cho công an điều tra hành vi chôn hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại chưa rõ nguồn gốc trong khuôn viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương.

{keywords}

Khu vực chôn chất thải của công ty bị người dân phát hiện

Thông tin cho biết, sáng cùng ngày, người dân phường Hòa Khánh Nam đã tập trung trước cổng công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (tổ 171, khối phố Khánh Sơn), yêu cầu đơn vị giải thích hành vi chôn chất thải suốt 1 tháng qua.

Người dân cho hay, họ đã theo dõi và phát hiện công ty Ánh Dương cho các xe chở chất thải vào và chôn lấp bên trong khuôn viên của đơn vị này. Các chất thải có màu đất đỏ, dẻo; ngoài ra còn có bột sắt màu nâu với số lượng lớn.

Theo quan sát, khuôn viên chôn chất thải nghi độc hại ước tính rộng 500 mét vuông, chôn sâu 4m. Lúc phát hiện, còn nhiều bao chất thải lớn nằm lăn lóc trên mặt đường. Ước tính lượng chất thải bị phát hiện lên đến hàng trăm tấn.

{keywords}

Lãnh đạo công ty cho biết số chất thải được vận chuyển từ một tỉnh phía Bắc.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát môi trường, chính quyền quận và Sở TN-MT đã có mặt tại công ty này để tiến hành lập biên bản sự việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, Giám đốc công ty Ánh Dương nói các chất thải này được lấy từ khu công nghiệp Hòa Khánh.

Bà Uyên còn nói chất thải này được vận chuyển từ một công ty ở phía Bắc đem vào. Công ty nhận về xử lý vì nghĩ rằng rác thải này không độc hại.

Nguồn tin từ công an Đà Nẵng cho biết lực lượng chức năng đã tạm ngưng hoạt động của công ty, lấy mẫu kiểm tra và bảo vệ hiện trường.

Cao Thái