- Một thanh niên bị mất tích bí ẩn, gia đình bị kẻ lạ gọi điện đến tống tiền. Khi công an vào cuộc, sự thật mới được hé lộ…

 

Công an Q.7 đang tạm giữ hình sự 3 nghi can gồm Dương Hoàng Anh (SN 1982, ngụ Q7, là nhân viên là nhân viên kiểm soát hàng hóa từ tàu biển về cảng Sài Gòn); Trương Thoại Phong (tự Hon, SN 1982, ngụ Q.5) và Nguyễn Thị Thanh Hường (SN 1993, ngụ Q.10, bạn gái của Phong) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.


{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Hoàng Anh (ảnh lớn) và Nguyễn Thị Thanh Hường, Trương Thoại Phong

Theo điều tra, ngày 26/4 bà Nguyễn Thị Thanh P (SN 1956, ngụ Q.7) đến công an địa phương trình báo về việc con bà bị bắt cóc và gia đình bị đe dọa, tống tiền. Theo bà P khai báo, 9h30 sáng cùng ngày, bà nhận được điện thoại từ số 012657…gọi đến, đầu bên kia là một người thanh niên lạ thông báo bắt cóc con bà là Dương Hoàng Anh. Người thanh niên yêu cầu bà chuẩn bị 300 triệu đồng để đổi lấy sự an toàn của con trai, sau đó cúp máy.

 

Quá trình điều tra, cơ quan công an lần ra chủ tài khoản là một người phụ nữ ngụ ở Q.10. Tuy nhiên, qua xác minh người phụ nữ này không liên quan đến vụ án, nhưng có con gái là N.T.T.H (SN 1993) là bạn gái của đối tượng nghi vấn Trương Thoại Phong (tự “Hon” SN 1982, ngụ Q.5). 

 

Ngày 4/6, cơ quan công an lần ra nơi ẩn náu của Phong và người tình ở Q. Bình Tân nên ập vào kiểm tra. Tại đây, cơ quan công an phát hiện có mặt cả Hoàng Anh nên mời tất cả về trụ sở để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau dàn dựng màn kịch tống tiền trên để lấy tiền trả nợ. Theo điều tra, Hoàng Anh và Phong vốn là bạn thân với nhau. Năm 2013, Phong vay nợ một người bên ngoài số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng. Sau đó, Phong cho cậu của Hoàng Anh vay lại 198 triệu đồng.

Thời gian sau cậu của Hoàng Anh không trả lại cho Phong khiến Phong không có tiền trả cho chủ nợ. Đến tháng 4/2015, Phong phải bỏ trốn khỏi nhà, thuê phòng trọ sống với người tình tại quận Tân Phú để trốn chủ nợ.

Đêm 24/4, chủ nợ phát hiện Phong đang cùng Hoàng Anh và 1 số người khác ở tại khách sạn trên đường Hòa Bình, Q.11 nên xông vào gây áp lực, đòi tiền. Lúc này Phong đổ lỗi cho cậu của Hoàng Anh không có tiền trả cho Phong nên Phong chưa có khả năng giải quyết nợ nần.

 

Bí cách, chủ nợ bắt Hoàng Anh viết biên nhận đã nợ Phong 250 triệu đồng và giấy này do chủ nợ giữ.

 

Ngày 25/4, Hoàng Anh theo Phong về nơi ở của Phong tại hẻm số 446 đường Hậu Giang, P.12, Q.6. Tại đây Hoàng Anh bàn bạc cùng Phong, Chinh (chưa rõ lai lịch) dàn cảnh là Hoàng Anh bị bắt cóc để tống tiền bà P số tiền 300 triệu đồng.

 

Để thực hiện kế hoạch này, Phong mua 3 sim rác dùng để gọi điện cho bà P uy hiếp, đòi tiền. Thậm chí bạn gái của Phong, là Nguyễn Thị Thanh Hường (SN 1993, ngụ Q.10), còn mượn số tài khoản ngân hàng của mẹ ruột, cung cấp cho Phong để yêu cầu bà P chuyển tiền vào.

 

Vụ việc trên nhanh chóng bị công an khám phá. Hiện công an truy bắt các đối tượng liên quan.

 

Anh Sinh