Tính đến chiều nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, hàng trăm người có tiếp xúc với các ca bệnh đã được lực lượng chức năng thống kê, đưa đi cách ly tập trung.

{keywords}
Quán cà phê trên đường 30 Tháng 4 (phường Phú Hòa) đóng cửa

Từ trưa cùng ngày, người dân tại khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một đã đồng loạt đóng cửa quán ngưng kinh doanh, các hộ dân khác tranh thủ lau dọn nhà cửa để phòng chống dịch.

{keywords}
Một quán cà phê dán thông báo ngưng hoạt động để chống dịch

Theo ghi nhận, dọc các tuyến đường Trần Văn Ơn, 30 Tháng 4, Lê Hồng Phong, Phú Lợi (thuộc phường Phú Hòa và Phú Lợi), hầu hết các quán cà phê, dịch vụ ăn uống đã chủ động đóng cửa sớm, một số khác chỉ bán mang về không phục vụ khách.

{keywords}
Người dân trên đường Trần Văn Ơn lau dọn nhà cửa chống dịch

Đối với các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, massage, spa…sáng cùng ngày UBND TP Thủ Dầu Một đã có công văn yêu cầu đóng cửa.

Ông Nguyễn Văn Lưu (60 tuổi, ngụ phường Phú Hòa) cho biết, từ khi biết được thông tin có ca bệnh từng sinh hoạt ở địa bàn, các thành viên trong gia đình ông đã hạn chế đi lại, lau dọn nhà cửa sạch sẽ để phòng chống dịch, đồng thời để đón Tết sớm.

{keywords}
Hàng quán trên đường Lê Hồng Phong đồng loạt đóng cửa 

Ngoài các khu vực thuộc vùng dịch của phường Phú Hòa, các địa phương khác trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một cũng phát thông báo đến người dân, các hộ kinh doanh, đề nghị thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, không tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Dân Bình Dương đồng loạt đóng quán, rửa nhà phòng chống dịch

Lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một cũng trực tiếp đến một số cơ sở kinh doanh vận động chủ cơ sở tạm dừng hoạt động, phối hợp với chính quyền địa phương chống dịch.

{keywords}
Người dân phường Phú Hòa tranh thủ đi cắt tóc trước khi quán đóng cửa vào chiều tối

Chiều 1/2, Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường) cũng phát thông báo dừng lễ hội rước kiệu Bà Thiên Hậu (lễ hội lớn ở khu vực Nam Bộ tập trung hàng ngàn người dân) để thực hiện phòng chống dịch Covid-19. 

Bình Dương đóng cửa quán bar, karaoke nơi có nữ sinh mắc Covid-19

Bình Dương đóng cửa quán bar, karaoke nơi có nữ sinh mắc Covid-19

Sau khi xác định có người dương tính với Covid-19, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã phát thông báo khẩn yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu.

Xuân An