Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ 1 băng nhóm dùng dao tấn công, đâm trọng thương 3 du khách người Singapore xảy ra tại 1 quán bar trên địa bàn lúc rạng sáng 28/2.

3 đối tượng bị công an bắt giữ vào chiều 8/3 để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích” gồm: Dương Công Tráng (SN 1986), Dương Minh Luân (SN 1997) và Nguyễn Hoàng Duy (SN 1997, cùng ngụ Q.3). Hiện công an đang truy xét đồng bọn chung nhóm của 3 đối tượng kể trên.

{keywords}

Nhóm 3 đối tượng bị bắt giữ, trong đó Dương Công Tráng (ngoài cùng, bên phải) là đối tượng trực tiếp gây án.

Theo điều tra ban đầu, đêm 27, rạng sáng 28/2 nhóm của Tráng gồm 10 người đến quán bar DC Club đường Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 để giải trí. Khi vào bar, nhóm của Tráng ngồi cạnh bàn của nhóm 6 người Singapore.

Khoảng 1h30 rạng sáng 28/2 do quán đông, 1 thành viên trong nhóm của Tráng va chạm rồi cự cãi với 1 thành viên trong nhóm người Singapore. Thấy nhóm người Singapore không mở miệng “xin lỗi”, Tráng bực mình cầm dao qua bàn của nhóm đối thủ, tấn công đâm vào bụng anh T.C.B, người Singapore. 

2 người Singapore khác thấy bạn bị tấn công, lao vào can ngăn cũng bị Tráng đâm thương tích. Nhóm bạn của Tráng còn dùng vật dụng trên bàn ném về phía các nạn nhân. Thậm chí 1 trong số các nạn nhân chạy vào nhà vệ sinh ẩn náu cũng bị nhóm của Tráng đuổi theo đấm đá, tiếp tục dùng dao đâm vào người, gây thương tích.

Bảo vệ quán bar can thiệp, yêu cầu nhóm của Tráng ra khỏi quán thì nhóm này tẩu thoát. 3 người Singapore bị thương được nhóm bạn đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu, may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng.

Xác định tính chất nghiêm trọng, công an Q.1 vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng. Từ camera an ninh của quán bar, công an nhanh chóng đưa vào tầm ngắm đối tượng Tráng – là thợ xăm nghệ thuật cho 1 cơ sở tại Q.3.

Chiều 8/3, công an bắt giữ Tráng. Sau đó công an truy xét, bắt giữ 2 đối tượng chung nhóm là Luân và Duy ngay trong chiều cùng ngày. Bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội như trên và công an đang truy bắt các đối tượng liên quan.

Anh Sinh