Ngày 23/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Văn Phương Vũ (23 tuổi, quê Trà Vinh). Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên y án 14 năm tù đối với tội danh này.

Kết quả điều tra cho thấy Vũ và Minh (15 tuổi 6 tháng, thời điểm xảy ra sự việc) cùng tạm trú tại một nhà trọ ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Thời gian ở trọ Vũ có tình cảm với Minh nhưng không được đồng ý, trong khi Minh thường xuyên nói chuyện với người khác nên Vũ ghen tức.

{keywords}

Bị cáo tại phiên xử ngày 23/11.

Khoảng 19g30’ ngày 22/12/2014, Vũ đi uống rượu về thì thấy Minh đang ở một mình trong phòng trọ (Minh ở cùng gia đình). Sau đó Vũ vào nói chuyện rồi ôm Minh dù không đồng ý và đẩy ra nhưng Minh vẫn không ngăn được Vũ.

Lúc sau, anh họ Minh cùng một người khác đến phòng trọ thấy Minh ngồi khóc nên hỏi lý do và được em này kể lại. Nghe vậy, người này nói Minh ngồi lên xe để chở đến nhà bà con, tuy nhiên khi Minh vừa lên thì Vũ kéo xuống và lôi vào phòng rồi chốt cửa lại.

Khi Minh định vùng dậy mở cửa thì bị Vũ vật ngã xuống và đến kệ bếp lấy dao ra đe dọa rằng “sẽ cùng chết”. Ngay sau đó Vũ dùng dao đâm vào đầu Minh khiến lưỡi dao bị gãy. Không dừng lại, Vũ tiếp tục lấy một đoạn gỗ siết mạnh vào cổ Minh cho đến khi nạn nhân ngất xỉu.

Tưởng Minh đã chết nên Vũ nhặt phần dao bị gãy đâm một nhát vào cổ để tự tử nhưng ngay lúc này lực lượng công an phường đã phá cửa xông vào. Vũ bị bắt giữ ngay sau đó trong khi Minh được cứu thoát với tỷ lệ thương tích 11%.

Tại phiên xử ngày 23/11, Vũ cho rằng mình không giết người mà chỉ cố gắng gây thương tích. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của Vũ là nhằm tước đoạt mạng sống của Minh và nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Do vậy HĐXX khẳng định bản án sơ thẩm là đúng tội nên đã tuyên y án.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Infonet)