- Trong lúc ngáo đá, gã đàn ông đã dùng dao tra tấn người tình với 30 nhát dao vì cho rằng cô có bạn trai khác.

Ngày 22/12, xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại, tuyên giảm hình phạt đối với Thái Minh Ngọc (SN 1978, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) từ 15 năm xuống còn 13 năm tù về tội “giết người”.

{keywords}
Bị cáo Ngọc tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, Thái Minh Ngọc và chị Lê Thị B.(SN 1991) có quan hệ tình cảm với nhau. Tối ngày 16/5/2014, Ngọc đưa chị B. đến nhà anh trai ở xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chơi và ngủ lại qua đêm. Tối cùng ngày, Ngọc sử dụng ma túy đá.

Khoảng 5h sáng hôm sau, do ảo giác ma túy và nghĩ rằng người yêu có bạn trai khác, Ngọc đánh thức chị B. để hỏi. Dù cô gái khẳng định hoàn toàn không có bạn trai khác, chỉ quen mình Ngọc nhưng bị cáo không tin, tiếp tục mắng chửi người yêu.

Đến 6h30p sáng cùng ngày, sau khi gia đình anh trai đi làm, Ngọc khóa cửa nhà, tiếp tục tra hỏi chị B. về chuyện cũ. Khi cô gái tiếp tục khẳng định mình không có người đàn ông khác liền bị Ngọc dùng dao đâm nhiều nhát vào người.  

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh liền báo công an đến giải quyết. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng vận động, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ngọc mới chịu thả người tình và bị bắt giữ.

Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tật 56% với gần 30 vết thương trên cơ thể. Quá trình điều tra cũng như tại tòa, gã đàn ông thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng sở dĩ bị cáo hành động như trên là do ảo giác từ ma túy đá.

M.Phượng