- Vào lúc 10h ngày 28/9, tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy có 3 nạn nhân (cùng 1 gia đình) trong vụ tông xe liên hoàn xảy ra trên cao tốc Trung Lương được đưa vào điều trị. Các nạn nhân đều là thành viên trong một gia đình.

Trao đổi với anh Hồ Hiếu Lộc (SN 1990) ngụ tại Vĩnh Long, anh này cho biết: "gia đình tôi thuê xe 7 chỗ từ Vĩnh Long đưa người cô lên TP.HCM khám bệnh viêm khớp. 

{keywords}
Anh Lộc tại Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy. Ảnh: Thanh Huyền

Vào khoảng 5h sáng cùng ngày đang lưu thông trên cao tốc Trung Lương hướng Vĩnh Long – TP.HCM bất ngờ tài xế thấy một chiếc xe tải lật ngang giữa đường. 

Khi xe 7 chỗ chở anh Lộc và gia đình đang chạy từ từ để tránh vụ tai nạn thì phía sau có hàng loạt ô tô đâm vào đuôi khiến mọi người hoảng loạn   

Vụ tai nạn khiến bà cô của anh Lộc tên là Nguyễn Thị Sen (56 tuổi) tử vong ít phút sau khi được một chiếc taxi trên đường chở đi cấp cứu. Ba anh Lộc là Hồ Ngọc Vũ và mẹ là Trần Thị Tám được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Anh Lộc bị chấn thương cẳng chân trái còn bà Trần Thị Tám bị chấn thương đầu đang theo dõi chấn thương sọ não. Riêng ông Hồ Ngọc Vũ cũng chỉ bị thương nhẹ ở chân nên đã được xuất viện.

Tại hiện trường vụ tai nạn anh Lộc chỉ nhớ có rất nhiều xe ô tô bị đụng liên hoàn không biết có bao nhiêu nhiêu người bị thương.

Mặc dù bà Tám và anh Lộc vẫn tỉnh táo nhưng hết sức hoảng loạn, không nhớ nổi ngày tháng năm sinh của những người thân khác.

{keywords}
Bà Tám đang được cơ quan công an lấy lời khai về vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Huyền

Theo nguồn tin cho biết, các bệnh nhân còn lại được đưa vào BV Triều An và BV huyện Bình Chánh. Tuy nhiên hai bệnh viện này xác nhận từ sáng đến giờ chưa tiếp nhận nạn nhân nào trong vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương.

Trước đó vào rạng sáng nay, trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đoạn huyện Thủ Thừa – Long An) nhiều xe ô tô chạy hướng miền Tây về TP.HCM đã đâm liên hoàn.

{keywords}
Hiện trường vụ tông xe liên hoàn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương  

Tại địa điểm trên, chiếc xe tải do tài xế Trần Đức Cường (Q8, TP.HCM) điều khiển gặp sự cố, tài xế buộc phải dừng xe ở làn dừng khẩn cấp.

Lúc này xe khách 50 chỗ biển số 67M-1860 chạy hướng từ miền Tây về bất ngờ đâm vào xe tải đang đậu bên lề. Cú đâm mạnh khiến xe tải văng ra và nằm ngửa giữa đường.

Tiếp đó, 3 chiếc xe khác đã tông liên hoàn khi tránh chiếc xe tải này, khiến ít nhất 7 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 4 người trong gia đình anh Lộc.   

Thanh Huyền