Hôm nay (28/10), UBND tỉnh Đắk Nông ban hành văn bản tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu trong 14 ngày, kể từ ngày 29/10, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không di chuyển đến/về tỉnh Đắk Lắk.

{keywords}

Chốt phòng dịch trên Quốc lộ 14 thuộc địa phận huyện Cư Jút 

Trong trường hợp đặc biệt đi công tác hoặc có việc cấp thiết phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền và bảo đảm các biện pháp an toàn phòng chống dịch khi đi, đến và khi trở về.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm và nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng dịch ngay tại cơ quan, đơn vị mình.

Đối với các chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 (huyện Cư Jút và Đắk R’lấp) tăng cường công tác kiểm soát dịch. Chính quyền các huyện Cư Jút, Đắk R’lấp phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch thực hiện nghiêm việc kiểm soát người từ các địa bàn có dịch đến, về, đi qua địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

Động thái này của UBND tỉnh Đắk Nông căn cứ vào tình hình bệnh Covid-19 diễn phức tạp, trong đó có xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây ở Đắk Lắk.

Hiện nay, nhiều cán bộ ở Đắk Nông có gia đình ở Đắk Lắk và thường xuyên đi/về vào ngày cuối tuần.

Chỉ trong 14 ngày qua, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1.155 ca mắc mới, trong đó có 832 ca phát hiện trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 72%). Trong 7 ngày gần đây, mỗi ngày có trung bình từ 150-180 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dự báo, số lượng ca mắc mới còn gia tăng trong thời gian tới.

Theo Sở Y tế, một trong những nguyên nhân khiến các ca bệnh tăng cao là lượng người từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương tránh dịch (đợt đầu tháng 10). Trong đó có nhiều người không khai báo hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, nhưng không thực hiện tốt biện pháp phòng dịch.

Chỉ trong tháng 10, hơn 34.000 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về Đắk Lắk, phát hiện 273 ca Covid-19. Trong số này có hơn 11.000 người chưa được tiêm vắc xin, hơn 12.000 người đã tiêm mũi 1.

Đ.Nguyên

Nhân viên văn thư mắc Covid-19, UBND tỉnh Gia Lai chuyển chế độ làm việc trực tuyến

Nhân viên văn thư mắc Covid-19, UBND tỉnh Gia Lai chuyển chế độ làm việc trực tuyến

Ngay sau khi ghi nhận ca Covid-19 mới là nhân viên văn thư của Văn phòng, UBND tỉnh Gia Lai đã chuyển sang chế độ làm việc trực tuyến và thiết lập khu cách ly tập trung riêng để vừa đảm bảo công tác, vừa phòng, chống dịch.