Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk hôm nay cho biết, đơn vị đã tiếp nhận kinh phí của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị bão lũ với tổng số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng. 

{keywords}
Cán bộ, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Với số tiền tiếp nhận được, trong những ngày tới, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk sẽ trực tiếp đến vùng lũ thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ bảo đảm đúng mục đích, đúng đối tượng, giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh nhằm giúp đỡ nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

{keywords}
 
{keywords}
Hợp tác xã vận tải ở Đắk Lắk quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 30 tấn hàng hóa

Ngoài ra, trong những ngày qua nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã vận động quyên góp, ủng hộ, nấu hàng nghìn cái bánh tét, bánh chưng, hàng chục tấn gạo, mì tôm, nước uống đóng chai, các loại trái cây, áo quần, sách vở… và tổ chức hàng chục chuyến xe tải chở hàng về các tỉnh miền trung trao tận tay cho bà con bị lũ lụt.

Trong sáng nay, HTX vận tải thương mại dịch vụ và xây dựng 63 tỉnh thành (HTX vận tải) Đắk Lắk đã vận chuyển hơn 30 tấn hàng hóa gồm lương thực thực phẩm, quần áo ra hỗ trợ người dân huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đang bị thiên tai.

30 tấn hàng hóa gồm 2.500 bánh chưng, bánh tét; 2.200 thùng mỳ tôm; 500 thùng sữa; 5.000 chai nước đóng chai, 1,2 tấn gạo và 5 tấn quần áo.

Đây là số hàng hóa được mua từ số tiền hơn 300 triệu đồng do các thành viên trong HTX vận tải Đắk Lắk quyên góp và 400 triệu đồng từ các mạnh thường quân ở Đắk Lắk ủng hộ.

Cứu trợ lũ lụt ở Hà Tĩnh: Rất ít đoàn cứu trợ hiểu dân cần gì

Cứu trợ lũ lụt ở Hà Tĩnh: Rất ít đoàn cứu trợ hiểu dân cần gì

Đó là phát biểu của bà Nguyễn Thị Mai Thủy (Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh) sau khi tiếp xúc với khoảng 100 đoàn cứu trợ đến với Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt vừa qua.  

Trùng Dương