Tối 15/8, bà Trần Thị Minh Lý - Trưởng phòng Lao động Việc làm và Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đắk Lắk cho biết, vừa đón thêm 388 công dân từ vùng dịch Bình Dương.

{keywords}
Công dân được làm xét nghiệm ở TP Thuận An, Bình Dương

“Theo kế hoạch, ngày hôm nay chúng tôi sẽ đón 500 công dân từ Bình Dương. Tuy nhiên, có hơn 100 công dân đang khu vực cách ly nên chỉ đón được 388 người. Sáng cùng ngày, những công dân này đã làm thủ tục xét nghiệm để lên xe trở về Đắk Lắk”, bà Lý thông tin.

Cũng theo bà Lý, khi về đến Đắk Lắk, cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục đưa 198 người về khu cách ly Ký túc xá Trung tâm Giáo dục An ninh Quốc phòng, trường Đại học Tây Nguyên; 60 người sẽ được đưa về Khu cách ly trường Dân tộc nội trú THCS Buôn Ma Thuột; 130 người về Khu cách ly trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên.

{keywords}
Chuyến xe chở 388 công dân vừa về đến TP Buôn Ma Thuột tối nay

Trước đó, ngày 13/8, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất đón 500 công dân từ Bình Dương. Chuyến đi sẽ khởi hành vào sáng 15/8.

UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục liên hệ, trao đổi với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Dương để nắm thông tin, thống nhất kế hoạch phối hợp thực hiện đảm bảo việc đón công dân an toàn, đúng quy định.

Phía Sở Y tế Đắk Lắk chủ trì nhân lực, vật lực để xét nghiệm nhanh, xét nghiệm RT-PCR cho các thành viên tham gia đón công dân lần 2 và phun khử khuẩn phương tiện.

Sở GTVT Đắk Lắk được giao nhiệm vụ bố trí xe đón công dân và có văn bản gửi Sở GTVT các địa phương nơi đoàn đi để hỗ trợ thông tuyến tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng trăm người dân Bến Tre được tiêm vắc xin trước khi đón về quê

Hàng trăm người dân Bến Tre được tiêm vắc xin trước khi đón về quê

Hàng trăm người quê Bến Tre đến điểm tiêm trung tâm Hội nghị White Palace (đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận) để tiêm vắc xin trước khi về quê tránh dịch 

Đ.Nguyên