Ngày 31/3, Công an TP Long Xuyên (An Giang) phối hợp cùng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, tổ chức trao thưởng nóng cho em Lý Hải Yến, học sinh lớp 9A6 Trường THCS Nguyễn Huệ và anh Trương Thanh An (27 tuổi) vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

{keywords}
Thượng tá Lê Văn Thích, Phó trưởng Công an TP Long Xuyên và Thượng tá Nguyễn Sơn Hà, Phó trưởng phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trao thưởng của Giám đốc Công an tỉnh cho anh An và em Yến

Cụ thể, khoảng 15h50 hôm 18/3, anh Nguyễn Đức Thiện chạy ô tô 7 chỗ chở theo anh Nguyễn Trung Nghĩa và 5 người khác.

Khi đến khu vực khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, mọi người xuống xe mua nước uống và đi vệ sinh. Anh Nghĩa để túi xách bên trong có 1 điện thoại Iphone 11 promax và 1 Iphone 7 plus trên xe.

Lúc này, Ngô Hoàng Phi (31 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh) chạy xe máy chở vợ là Phạm Thị Ngọc Minh ngang qua phát hiện ô tô nói trên không có người trông coi.

Phi dừng xe đi đến mở cửa lấy chiếc túi xách. Lúc này, anh Thiện phát hiện tri hô, đuổi theo một đoạn thì xe của Phi va quẹt với xe khác ngã xuống đường.

{keywords}
Hành động dũng cảm của 2 công dân được Ban giám đốc Công an khen thưởng kịp thời

Anh Trương Thanh An đang thi công làm bảng quảng cáo gần đó liền đuổi theo bắt giữ được Phi.

Còn Minh bị em Lý Hải Yến phối hợp với anh Thiện bắt giữ cùng tang vật giao cho Công an phường.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần phòng, chống tội phạm của anh An và em Yến, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã ký Quyết định tặng giấy khen đột xuất cho 2 người. Công an thành phố Long Xuyên cũng trao thưởng cho em Yến và An mỗi người 1 triệu đồng.

Lao ô tô vào xe máy để bắt 2 tên trộm trên đường

Lao ô tô vào xe máy để bắt 2 tên trộm trên đường

Sáng nay (30/3), Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang điều tra vụ tạo tình huống va chạm giao thông để bắt 2 tên trộm xe máy.    

Hoài Thanh