Theo TTXVN tại London, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

{keywords}
Theo cảnh sát địa phương, xe tải trên được cho là xuất phát từ Bulgaria và vào lãnh thổ Anh từ ngày 19/10. Tài xế là một nam thanh niên 25 tuổi đã bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc, gồm 31 nam và 8 nữ. Cảnh sát Anh đang xâu chuỗi thông tin về hành trình của 39 người thiệt mạng trong thùng xe container với nhiệt độ xuống tới -25 độ C.

Cảnh sát Essex tuyên bố: “Cuộc điều tra đang tiếp tục, và có thể thay đổi theo nhận dạng”.

Hãng BBC đưa tin, cảnh sát vừa bắt hai người bị tình nghi đã ngộ sát 39 người được tìm thấy trong chiếc xe chở container đông lạnh. Hai người, một nam và một nữ, đều 38 tuổi, từ thành phố Warrington, hạt Cheshire, cũng bị nghi vấn phạm tội buôn người.

Công tác khám nghiệm tử thi sẽ sớm được tiến hành đối với một số trong 39 nạn nhân tử vong được tìm thấy trong chiếc xe tải ở Essex (Anh).

11 thi thể đã được xe cứu thương đưa từ cảng Tilbury tới bệnh viện Broomfield, Chelmsford (nằm cách trung tâm London chừng 50km về phía đông bắc). Cảnh sát Anh cho rằng, 8 phụ nữ và 31 đàn ông trong chiếc xe chở đồ đông lạnh là người Trung Quốc.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc tại London nói hiện chưa thể xác nhận được quốc tịch của các nạn nhân. Các nhân viên điều tra cũng đã được gia hạn thời gian tạm giữ tài xế xe tải Mo Robinson, 25 tuổi, bị tình nghi tội giết người. 

Xem thêm: Toàn cảnh vụ 39 người tử vong tại Anh

Thái An

Chuyên cơ y tế đưa 3 du khách vụ đánh bom Ai Cập về nước

Chuyên cơ y tế đưa 3 du khách vụ đánh bom Ai Cập về nước

 3 du khách bị thương trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ về nước trên chuyên cơ y tế, cùng đi còn có bác sĩ, chuyên viên y tế.