Sau khi thông tin trên được đăng tải, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Anh cảnh báo người dân rời khỏi Việt Nam gấp. Trả lời về vấn đề này, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết, hiện tại đang tích cực chia sẻ và cập nhật thông tin cho du khách Anh ở Việt Nam về những đường bay thương mại còn mở. 

{keywords}
Ảnh chụp màn hình từ trang Twitter của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward

Đó cũng là lý do vào ngày 2/4, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để tìm hiểu thêm tình hình các chuyến bay. Sau khi trao đổi với một số du khách tại đây và biết thông tin rằng chuyến bay trở về Anh vẫn còn nhiều ghế trống, trên trang Twitter của mình, Đại sứ đã nhắc lại khuyến cáo trên đối với những du khách Anh, rằng họ nên trở về nước ngay khi các chuyến bay vẫn còn được khai thác.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khuyến cáo trên không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam. Vào ngày 31/3 vừa qua, Đại sứ Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons cũng đã có thông điệp chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh”, thông tin từ Đại sứ quán cho biết.

Theo Đại sứ quán Anh, hiện tại Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng đội ngũ nhân viên tại Hà Nội và TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm việc để hỗ trợ công dân Anh cũng như củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Hôm nay, trả lời câu hỏi về việc hỗ trợ của Việt Nam đối với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam trong việc đưa công dân của mình về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

“Do dịch Covid-19 diễn biến nhanh và phức tạp trên toàn thế giới, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ phải thay đổi các quy định liên quan tới xuất nhập cảnh, quá cảnh; các hãng hàng không dừng/huỷ chuyến bay nên nhiều người nước ngoài tại Việt Nam gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, chưa thể về nước. 

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang chủ động chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân của mình, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cách ly và lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nước ngoài rời khỏi Việt Nam phù hợp với các quy định pháp luật Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu y tế phòng dịch”.

Thái An 

Từ mai Hà Nội phạt người ra đường khi không cần thiết

Từ mai Hà Nội phạt người ra đường khi không cần thiết

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người già và những người không có việc gì cần thiết thì không ra đường trong 2 tuần tới.