- "Cho phép tôi là một trong những người đầu tiên chúc các bạn và gia đình may mắn, thịnh vượng và mạnh khỏe trong năm mới. Tôi mong ngày mùng một năm mới và mọi ngày khác đều tràn đầy hạnh phúc".

Căn phòng khách ở tư gia của Đại sứ Hoa Kỳ nổi bật với bánh chưng xanh, mâm ngũ quả cùng với sắc đào mang đậm Tết cổ truyền của người Việt. Qua một clip ngắn, ông gửi những lời chúc năm mới đến toàn thể người dân Việt Nam.

Mở đầu đoạn clip với lời giới thiệu bằng tiếng Việt "Xin chào các bạn, tôi là David Shear, Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam”, Đại sứ cũng cho biết đây là lần thứ ba ông ăn Tết ở Việt Nam.

XEM CLIP ĐẠI SỨ DAVID SHEAR CHÚC TẾT NGƯỜI DÂN VIỆT NAM:

Ông chia sẻ “mỗi năm tôi đều thích thú ngắm nhìn thành phố chuyển mình” trong những tuần trước Tết. Một lần nữa phố xá Hà Nội lại tràn ngập âm thanh và hình ảnh mọi người chuẩn bị Tết, các chợ Tết đã mọc lên khắp thành phố với đủ mọi loại thực phẩm để các gia đình và bạn bè đón Tết.

Các đình chùa Hà Nội như chùa Trấn Quốc hay chùa Quán Sứ đông nghịt người đến cầu tài lộc trong năm mới. Ở mọi nơi bạn đều thấy hoa đào và cây quất ở các cửa hàng, văn phòng, ở nhà và cả ở đằng sau xe máy nữa”.

Kết thúc đoạn video, Đại sứ đã có lời chúc tới người dân Việt Nam: “Trong dịp đặc biệt này, cho phép tôi là một trong những người đầu tiên chúc các bạn và gia đình may mắn, thịnh vượng và mạnh khỏe trong năm mới. Tôi mong ngày mùng 1 năm mới và mọi ngày khác đều tràn đầy hạnh phúc”.

Ông nâng ly rượu và nói: Xin “chúc mừng năm mới” tất cả mọi người ở Việt Nam.

Hồng Nhì - Văn Hùng - Nguồn clip: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội