- Những tưởng chỉ có chiếc mũ đội đầu mới khiến Đại sứ Mỹ Ted Osius ra dáng một đầu bếp nhưng cách thao tác chế biến điêu luyện món bún bò của ông làm người Huế quá trời thán phục.

Từng khen “bánh xèo ngon hết sảy” khi đến TP HCM mới đây, Đại sứ Mỹ Ted Osius thêm một lần nữa say với  ẩm thực VN khi tự tay làm bún bò Huế tại sân Cung Diên Thọ (Đại nội Huế) trong buổi sáng đẹp trời sáng nay.

{keywords}

Đại sứ Mỹ nghe giới thiệu về ẩm thực cung đình nói chung, bún bò Huế nói riêng

Trải nghiệm bún bò hay ẩm thực Huế là một góc khám phá văn hóa lịch sử Huế của Đại sứ Ted Osius.

Tham quan quần thể di tích Cố đô Huế, tham gia tìm hiểu về ẩm thực Huế và trực tiếp nấu món bún bò Huế tại Cung Diên Thọ, Đại sứ Ted tỏ ra say sưa.

Đặc biệt, rất nhiều du khách cảm thấy bất ngờ trước khả năng nói tiếng Việt khá tốt của vị Đại sứ Mỹ, sự am hiểu của ông về các món ăn Huế nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung cũng được mọi người tán thưởng.

XEM CLIP:

Đặc biệt khi ông bắt tay vào trực tiếp chế biến và nấu món bún bò Huế, những thao tác chế đầy “điêu luyện”, đặc biệt là trong khâu cắt thịt và dùng đũa theo phong cách Á Đông cho thấy ngài Đại sứ thực sự yêu thích khám phá ẩm thực Việt Nam.

Đại sứ say sưa nấu bún bò, phóng viên mải mê chụp ảnh ông. Nói với phóng viên, Đại sứ Ted Osius cho biết, ông rất trân trọng và vinh dự khi được trực tiếp nấu món bún bò  truyền thống của người dân nơi đây. “Bún bò Huế rất hấp dẫn” - ông tỏ vẻ hài lòng với món ăn mới khám phá.

Bên cạnh đó, Đại sứ cũng bày tỏ niềm tự hào khi thăm Huế, gặp gỡ những con người của mảnh đất này.

Trong lịch trình tại Huế, Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ tham dự lễ trao tài trợ nhằm bảo tồn và tu bổ Triệu Tổ Miếu (trong khuôn viên Đại nội Huế).

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Đại sứ Mỹ chế biến món bún bò Huế khá điêu luyện

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

 

{keywords}

Sau khoảng 30 phút, món bún bò Huế do trực tiếp ông Ted Osius chế biến đã hoàn thành với mùi vị và màu sắc hấp dẫn 

Quang Thành