Cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu): Kỳ Đại hội được chuẩn bị chặt chẽ, tận tâm

Qua theo dõi cho thấy Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp diễn ra được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, nghiêm túc và tận tâm.

Ông dẫn chứng, về văn kiện, Trung ương đã thông qua 22 lần lấy ý kiến từ cơ sở, cho đến Đảng ủy các cấp. Về nhân sự được thực hiện thận trọng, chặt chẽ hơn theo lộ trình 5 bước từ đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, thăm dò….

{keywords}
Cử tri Nguyễn Trí Tổng

“Đại hội lần này được chuẩn bị rất công phu, rõ ràng và minh bạch. Đảng đã xác định đúng vị trí then chốt, cho nên tâm trạng của Đảng viên và nhân dân ở cơ sở rất an tâm. Tôi tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ thành công…”, cử tri Tổng bày tỏ.

Theo cử tri Tổng, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban đã đem lại kết quả to lớn, giữ vững được niềm tin trong nhân dân.

“Tôi chưa bao giờ thấy Đảng ta chống tham nhũng một cách quyết liệt như thế, “không có vùng cấm” điều đó nhân dân rất tin tưởng, phấn khởi. Với những gì đã đạt được đã tạo tiềm lực, nâng tầm vị thế đất nước.

Như ở cơ sở bước đầu tôi thấy tại Đà Nẵng đã có chuyển biến, thành phố đang ra sức khắc phục những sai lầm, khuyết điểm. Từ việc quy hoạch, đến đất đai…”, cử tri chia sẻ.

Cử tri Nguyễn Quang Nga (đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 5,6,7): Đại hội lần này có ý nghĩa rất quan trọng cho thời kỳ mới

Theo cử tri, hai nội dung của Đại hội là hoạch định đường lối chủ trương chính sách cho nhiệm kỳ đến và nhân sự là hết sức quan trọng.

Ông Nga cho rằng, cán bộ và nhân dân kỳ vọng sẽ có sự đổi mới trong Đảng. Trong đó, nhân sự rất quan trọng, có ý nghĩa đến việc thực hiện Nghị quyết, đưa đất nước đi lên, chống được tham nhũng và loại trừ được nhóm lợi ích.

{keywords}
Cử tri Nguyễn Quang Nga

“Nhân sự ban chấp hành rất quan trọng, nó có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện Nghị quyết và đưa đất nước đi lên, chống được tham nhũng hiệu quả hơn.

Nếu nhân sự làm không tốt để lọt lưới những cán bộ tham nhũng, tiêu cực, không bản lĩnh trong đấu tranh xây dựng Đảng, thì sẽ là điều đáng tiếc cho đất nước và sẽ không lường được hậu quả. Chúng tôi mong muốn đại hội sẽ chọn được các cán bộ có tín nhiệm, có tâm và tầm, cũng như có nghị quyết phù hợp với yêu cầu phát triển thời kì mới”, cử tri chia sẻ.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Quang Nga cũng lo lắng hiện nay nhiều cán bộ chủ chốt vẫn còn tư tưởng chủ nghĩa cá nhân, không phát huy được tinh thần với Đảng, với dân trong từng địa phương, từng ngành của mình.

Từ đó dẫn đến việc khắc phục những khuyết điểm trì trệ, chuyển biến từng ngành, từng địa phương rất chậm và tình trạng “trên nói dưới không nghe” chưa được khắc phục mặc dù Trung ương, Chính phủ nhắc nhở thường xuyên.

Cùng với đó là tình trạng mất dân chủ và thiếu tôn trọng quyền dân chủ của nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc như đất đai, giải tỏa tái định cư…chưa được tốt, thậm chí có nơi kéo dài hàng chục năm. 

Ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản: Tự hào về những thành tựu của đất nước đạt được thời gian qua

Trong nhiệm kỳ qua, công cuộc chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng đã đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng góp phần xây dựng niềm tin cho đại bộ phận người dân.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong các lĩnh vực ở mức cao. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 vừa qua, đã cho thấy sự vào cuộc và đoàn kết cả hệ thống chính trị để vượt qua khó khăn.

Không chỉ riêng tôi, hầu hết người dân đều hết sức tự hào về những thành tựu của đất nước đạt được thời gian qua. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ có những quyết sách, chiến lược mới để phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Lập

Ông Lập cho rằng, Đại hội lần này là thời điểm cần thiết để huy động nguồn lực về trí tuệ của toàn dân tộc tham gia vào việc hoạch định và xây dựng chiến lược phát triển đất nước.

Việc cần làm là phải định hướng để phát huy mạnh mẽ nội lực của quốc gia trên cơ sở nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên, huy động nguồn lực toàn xã hội tham gia phát triển đất nước…

Ngoài ra, ưu tiên đầu tư phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo. Có thêm nhiều chính sách khuyến khích kinh tế đổi mới, kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp sáng tạo. Sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên; bảo vệ và khôi phục lại môi trường sinh thái.

Công cuộc phòng chống tham nhũng trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả rất khích lệ, tạo những tiền đề cơ bản để bước vào giai đoạn mới với những yêu cầu và đòi hỏi lớn hơn.

Trong đó, phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn tất cả cán bộ rường cột của Đảng và Nhà nước, những "Bao công của thời đại ngày nay" gương mẫu đi đầu trong phòng chống tham nhũng.

Để đạt được mục tiêu chung thì vai trò tiên phong, gương mẫu và nêu cao tinh thần liêm chính của người lãnh đạo có tính chất quyết định cho sự thành công.

Kiều Oanh - Hồ Giáp

Dấu ấn về kỳ Đại hội Đảng “3 trong 1”

Dấu ấn về kỳ Đại hội Đảng “3 trong 1”

Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 có thể gọi là kỳ “Đại hội 3 trong 1” - vừa phòng chống đại dịch Covid-19; vừa phòng chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ; vừa tổ chức Đại hội.