Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII dự kiến diễn ra trong 3 ngày nhưng đã rút xuống còn 1 ngày để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả bão lũ.

{keywords}
Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình rút xuống chỉ còn 1 ngày

Đại hội đã bầu 49 đại biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sau đó bầu 15 người vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy và bầu nhân sự chủ chốt của địa phương trong nhiệm kỳ.

Ông Vũ Đại Thắng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025. Các ông Trần Hải Châu, Trần Thắng được bầu giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy. Ông Đinh Hữu Thành được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

{keywords}
Ông Vũ Đại Thắng

Ông Vũ Đại Thắng (SN 1975, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Ông có trình độ chuyên môn cử nhân kinh tế. Là cán bộ có thời gian dài công tác ở Bộ Kế hoạch Đầu tư từ chuyên viên (năm 1997) cho đến Phó vụ trưởng, Vụ trưởng.

Ông Thắng được luân chuyển làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Đến tháng 3/2018, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư. Tháng 8/2020, được điều động giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Thắng là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Hải Sâm

Thủ tướng kỳ vọng về tương lai tươi sáng của vùng Đất Tổ

Thủ tướng kỳ vọng về tương lai tươi sáng của vùng Đất Tổ

“Ấn tượng mà chúng ta thấy vui mừng nhất là đời sống của nhân dân Phú Thọ được nâng lên rõ rệt, từ thành phố đến nông thôn”, Thủ tướng phát biểu.