Trong ngày làm việc chính thức thứ ba (17/10), Đại hội đã giới thiệu và đọc lý lịch trích ngang của 72 người được giới thiệu để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM.

Đại hội cũng bầu Ban kiểm phiếu để thực hiện các quy trình theo đúng quy định.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bỏ phiếu bầu tại đại hội

Kết quả, 444 đại biểu đã bỏ phiếu bầu 61 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Như vậy, danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI chính thức có 62 người, trong đó ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng được Bộ Chính trị chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong 72 người được giới thiệu để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới không có tên ông Tất Thành Cang (Thành ủy viên khóa cũ), ông Trần Vĩnh Tuyến (Phó Chủ tịch UBND TP, bị khởi tố, đình chỉ công tác), ông Diệp Dũng (nguyên Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op, bị đình chỉ, điều chuyên công tác), ông Trần Trọng Tuấn (Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, bị khởi tố, đình chỉ công tác).

{keywords}
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa mới

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 16/10, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, trong phần thảo luận về phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, các đại biểu thống nhất thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành gồm có 65 người, trong đó đại hội bầu trực tiếp 61 ủy viên, 4 ủy viên còn lại được bổ sung sau đại hội.

Giải thích lý do khuyết 4 vị trí, ông Khuê cho biết sau khi đại hội kết thúc sẽ xem xét, điều chuyển, bố trí lại những nơi cần có cơ cấu Ủy viên Ban chấp hành cho phù hợp. 

Ngày 17/10, TP.HCM có Tân Bí thư Thành ủy

Ngày 17/10, TP.HCM có Tân Bí thư Thành ủy

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê, ngày mai trong hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành sẽ bầu Ban Thường vụ, bầu Bí thư Thành ủy.  

Hồ Văn - Thanh Tùng